วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS‘ชูศักดิ์’เหน็บส.ว.เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ฝันกลางแดด-เอาอำนาจอะไรยกเว้นรธน.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชูศักดิ์’เหน็บส.ว.เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ฝันกลางแดด-เอาอำนาจอะไรยกเว้นรธน.

ชูศักดิ์’ ชี้เลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศห่างไกล บอก ‘พิธา’ เซ็นส่งผู้สมัครฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ส.ส.-นายกฯ เหน็บส.ว.เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เป็นฝันกลางแดดจะเอาอำนาจอะไรไปยกเว้นรธน.ถามกลับคนเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีจะกล้าลงนามรับสนองหรือไม่

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่าหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ในประเด็นถือหุ้นไอทีวี และถูกร้องเรื่องการรับรองผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกลอาจจะต้องเลือกตั้งซ่อมทั้งประเทศในเขตที่พรรคก้าวไกลชนะเลือกตั้งว่า เรื่องจะต้องเลือกซ่อมทั่วประเทศห่างไกลมาก นายพิธาลงนามส่งคนลงสมัครในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ฐานะส.ส.หรือนายกรัฐมนตรี ความเป็นหัวหน้าพรรคถูกต้องตามกฎหมายและข้อบังคับพรรค ไม่เกี่ยวกับถือหุ้นหรือไม่ถือหุ้น ยิ่งยกคำวินิจฉัยปี 49 ก็คนละเรื่องเลย

เมื่อถามถึงข้อเสนอของนายจเด็จ อินสว่าง ส.ว. ที่อยากให้มีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นมา นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ตนว่าเป็นไปไม่ได้ ฝันกลางแดดจะยกเว้นรัฐธรรมนูญ ถามว่าเอาอำนาจอะไรไปยกเว้น คนยกเว้นจะเจอข้อหาจงใจไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ คนเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีจะกล้าลงนามรับสนองหรือไม่ อย่าไปคิดให้เปลืองสมองเลย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img