วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“สมชัย”แนะส่งหลักฐานหุ้นไอทีวีให้“กกต.” “ก้าวไกล”นัดแถลงลากไส้คนอยู่เบื้องหลัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”แนะส่งหลักฐานหุ้นไอทีวีให้“กกต.” “ก้าวไกล”นัดแถลงลากไส้คนอยู่เบื้องหลัง

“สมชัย” แนะนำต้องมีผู้นำส่งคลิปอย่างเป็นทางการ ส่งให้กกต. “ก้าวไกล” นัดแถลงวันนี้ ประกาศลากไส้คนมีอำนาจอยู่เบื้องหลังปมหุ้นไอทีวี ที่เกาะกินประเทศนี้ ทำทุกทางเพื่อรักษาอำนาจและผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง

จากกรณีที่ “ข่าว 3 มิติ” โดย “แยม ฐปณีย์” ออกมาเปิดคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่จัดประชุมขึ้นเมื่อปลายเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคลิปวีดีโอที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบว่าไม่ตรงกับบันทึกการประชุมในเอกสารนั้น

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.โพสต์เฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากรว่า  ข้อแนะนำ สำหรับหลักฐานใหม่ ไอทีวี

1.ผู้พบหลักฐาน ควรนำหลักฐานส่งมอบให้ กกต. โดยมีการลงนามรับรอง เพื่อให้ กกต. ใช้เป็นหลักฐานในการพิจารณา ทั้งกรณีคดี อาญา 151 และ คดี ส.ส. ถือหุ้นสื่อ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต หากมีการรับรอง ส.ส.แล้ว

2.หากไม่มีการส่ง จะให้ กกต. ถือว่า เป็นความปรากฏจากข่าวที่รับรู้ทั่วไป  โดย กกต. นำไปพิจารณาเองได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ และ ไม่ได้  ดังนั้น ดีที่สุด คือ ต้องมีผู้นำส่งคลิปดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

3.ในกรณีที่ กกต.ได้รับ และเห็นว่าเป็นหลักฐานสำคัญที่เชื่อถือได้  กกต. สามารถวินิจฉัยยุติเรื่อง  ไม่มีการดำเนินคดีอาญา ไม่ส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญ

4.คำแนะนำ ครับ  ไม่ใช่คำชี้นำ ใดๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลางดึกวันที่ 11 มิถุนายน 2566 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาโพสต์ระบุว่า “พรุ่งนี้ (12 มิ.ย.66) แถลงข่าวเรื่องหุ้น ITV ที่พรรคก้าวไกล ขอบคุณผู้หวังดีที่ช่วยกันลากไส้กลุ่มอำนาจที่เกาะกินประเทศนี้ ที่ทำทุกทางเพื่อรักษาอำนาจและผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง ถึงเวลาที่ความจริงจะไล่ล่าและขุดเอาข้อมูลทั้งหมดออกมาเปิดเผยว่าใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้”

ทั้งนี้จะมีการแถลงเวลา 10.00 น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img