วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“พีระพันธุ์”โต้ข่าวทิ้ง“นายกฯประยุทธ์” “สมชัย”ตามจี้ให้รับเงินเดือนทางเดียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระพันธุ์”โต้ข่าวทิ้ง“นายกฯประยุทธ์” “สมชัย”ตามจี้ให้รับเงินเดือนทางเดียว

“พีระพันธุ์” โต้ข่าวทิ้ง “นายกฯประยุทธ์” ย้ำจะอยู่ทำงานกับท่านจนนาทีสุดท้ายในตำแหน่งนายกฯของไทย เพราะเป็นคนดี รักชาติ บ้านเมือง สถาบัน ด้าน “สมชัย” จี้ให้เลือกรับเงินเดือนตำแหน่งเดียว จะเลือกรับจากเลขานายกฯหรือส.ส. เอาให้ชัด เพราะรับเงินเดือนสองทางจะมีปัญหาแน่

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.66 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า…“เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย. 66) มีการรายงานข่าวทางสื่อมวลชนบางฉบับว่าผม “ทิ้งลุงตู่” หรือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่ก็ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์และมีการสอบถามผมมาอย่างเข้าใจผิดมากมายว่าผม “ทิ้ง” ท่านนายกรัฐมนตรีทำไม

ผมขออนุญาตเรียนให้ทราบกันครับว่าคนอย่างผมไม่มีวันที่จะทิ้งคนดีๆ อย่างท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเด็ดขาด

วันนี้ผมยังอยู่กับท่านและยังคงทำงานให้ท่านในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีตามปกติทุกวัน

ผมพูดอยู่เสมอว่าผมมีความสุขที่ได้ทำงานกับท่านและมันก็ยังคงเป็นอยู่อย่างนั้น

การได้เจอคนดีนับเป็นโชคดีของชีวิต การได้เจอและได้ทำงานกับคนดีๆ ยิ่งต้องถือว่าทั้งโชคดีและเป็นกำไรของชีวิตที่ได้ซึมซับและได้เรียนรู้เรื่องดีๆจากคนดีๆ ยิ่งเป็นคนดีที่รักชาติบ้านเมืองรักสถาบันยิ่งชีวิตก็ยิ่งต้องถือว่าเป็นโชคมหาศาลของชีวิต

ผมขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันนะครับว่าผมเลือกที่จะอยู่กับท่านจนวินาทีสุดท้ายของท่านในการทำงานและการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของคนไทยและประเทศไทย

ตามนี้นะครับ”

ด้านนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แสดงความเห็นว่า…กรณี พีระพันธุ์ ไปรายงานตัว ส.ส. สมควรลาออกจากเลขาธิการนายกรัฐมนตรีหรือไม่

รองวิษณุบอกไม่ต้องลาออก จนกว่า จะปฏิญาณตน ส.ส.

คำตอบของผม ที่อาจจะต้องคิด คือ

เงิน ส.ส. เริ่มจ่ายย้อนหลังตั้งแต่วันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ส่วนการเริ่มปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เริ่มได้นับแต่วันปฏิญาณตน

หากยังอยากขยันทำหน้าที่ในช่วงนี้ ต้องไม่รับเงินเดือนเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยรับเงิน ส.ส. แทนแต่เพียงตำแหน่งเดียว

แล้วแต่ท่านครับ แต่หากรับสองทาง น่าจะมีปัญหานะ

อย่าลืมคืนเงินเดือน เลขาธิการนายกฯ ที่รับมาตั้งแต่ 14 พฤษภาคม 2566 ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img