วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightตร.สภาฯจับ“สื่อผี”กลางวงรายงานตัวส.ส. เคยขโมยคอมพ์ฯช่างภาพปี 65
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตร.สภาฯจับ“สื่อผี”กลางวงรายงานตัวส.ส. เคยขโมยคอมพ์ฯช่างภาพปี 65

ระทึก!!​ตำรวจสภาฯบุกจับ “สื่อผี” กลางวงรายงานตัวสภาฯ เบื้องหลังเคยขโมยคอมฯช่างภาพ ปี 65 ถ่ายภาพตบทรัพย์ ส.ส.

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า สำหรับบรรยากาศการรายงานตัว ส.ส.ซึ่งเข้าสู่วันที่ 7 ยังคงมีส.ส.ทะยอยมารายงานตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากมาติดตามทำข่าว เนื่องจากในเวลา 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะนำลูกพรรคเข้ารายงานตัวส.ส.

ปรากฎว่าในช่วงเช้า เกิดเหตุการณ์ระทึก ปรากฏว่า มีบุคคลซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสื่อมวลชน หรือ “นักข่าวผี” แฝงเข้ามาทำข่าวด้วย ทำให้สื่อมวลชนจึงไปสะกิดให้ตำรวจสภา เข้ารวบตัว และนำออกนอกพื้นที่ทันที เนื่องจากบุคคลนี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์หลายคน โดยถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2565 ฐานขโมยคอมพิวเตอร์ Macbook ของช่างภาพสำนักหนึ่ง ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

นอกจากนี้บุคคลดังกล่าวยังมีพฤติกรรม ชอบถ่ายภาพนิ่งนักการเมือง โดยเฉพาะนักการเมืองหน้าใหม่และดูมีฐานะ เพื่อนำภาพดังกล่าวไปตามตื้อเรียกรับเงินจากนักการเมือง ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่อยู่สภาฯเก่า


ทั้งนี้ จากการที่ตำรวจรัฐสภา ตรวจค้นตัวบุคคลดังกล่าว ไม่พบบัตรที่แสดงตัวตน ว่าเป็นสื่อมวลชนสำนักใด มีเพียงบัตรกรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่ปี 2553 ที่แสดงว่าเป็นผู้สื่อข่าว สถานีวิทยุ ว.พ.ท. ซึ่งหมดอายุ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2554 แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img