วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“พปชร.”โหวตปธ.สภาฯทิศทางเดียวกัน “ธรรมนัส”ย้ำรอดูหน้างาน 4 ก.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พปชร.”โหวตปธ.สภาฯทิศทางเดียวกัน “ธรรมนัส”ย้ำรอดูหน้างาน 4 ก.ค.นี้

ธรรมนัส”เผย 40 ส.ส.พปชร. โหวต “ปธ.สภาฯ” ไปในทิศทางเดียวกันรอดูหน้างาน 4 ก.ค.นี้ ยืนยัน ไม่มีเสนอชื่อใครชิงประธานสภาผู้แทนราษฎร มีแต่ข่าวลือ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.66 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงแนวทางพรรคพลังประชารัฐในการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏร ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ให้ส.ส.พรรคดูหน้างานในวันโหวตเลือกประธานสภาฯในวันที่ 4 ก.ค.และยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีเสนอชื่อใครชิงประธานสภาผู้แทนราษฎร มีแต่ข่าวลือ แต่เราจะดูว่าพรรคอื่นที่มีการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรมีบุคคลใดที่เหมาะสม แล้วฟังสัญญาณจากหัวหน้าพรรคโดยส.ส.ทั้ง 40 คน โหวตไปในทิศทางเดียวกัน ตามนโยบายที่หัวหน้าพรรคได้ให้ไว้โดยเป็นฉันทามติ โดยการปฐมนิเทศส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 2 ก.ค.นี้ จะมีการพูดคุยเรื่องการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรด้วย


อย่างไรก็ตามในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันไม่ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนจะไม่โหวตชื่อประธานสภาฯที่มาจากพรรคก้าวไกลนั้น ขอดูสถานการณ์วันที่ 4 ก.ค.ก่อน ส่วนที่มีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร มีโอกาสที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงจุดนั้น คุยเพียงว่าวันที่ 4 ก.ค.เลือกประธานสภาฯ จะอย่างไร แต่ทั้งนี้การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีก็จะเป็นนโยบายของพรรคเลยว่าจะเลือกใคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img