วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“รทสช.”ประชุมพรรค 11 ก.ค.นี้ หาข้อสรุปเสนอชื่อชิง“เก้าอี้นายกฯ”หรือไม่ 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รทสช.”ประชุมพรรค 11 ก.ค.นี้ หาข้อสรุปเสนอชื่อชิง“เก้าอี้นายกฯ”หรือไม่ 

”อนุชา”เผย รทสช.ประชุมพรรค 11 ก.ค.นี้ เตรียมพร้อมสภาโหวตนายกฯ ส่วนจะเสนอชื่อชิงนายกฯหรือไม่ขอดูภาพรวมก่อน เชื่อในวันดังกล่าวน่าจะมีข้อสรุปเพื่อให้เป็นในทิศทางที่เข้าใจตรงกันทั้งหมด

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 6 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการประชุมพรรครทสช.ในวันที่ 11 ก.ค.ว่า จะมีการประชุมในช่วงบ่ายของวันดังกล่าวก่อนที่จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ต้องประชุมกันทุกวันอังคารของสัปดาห์ เพื่อทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรค โดยเฉพาะส.ส. ว่าจะมีวาระอะไรบ้าง หรือแนวทางการลงมติว่าจะไปในทิศทางใด เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า รทสช. จะเสนอรายชื่อชิงนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า รอให้มีการพูดคุยในวันที่ 11 ก.ค.ก่อนขอดูภาพรวมตอนนี้ก่อน ในวันดังกล่าวน่าจะมีข้อสรุปเพื่อให้เป็นในทิศทางที่เข้าใจตรงกันทั้งหมด

เมื่อถามต่อว่า ชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรค ยังมีสิทธิ์เสนอได้ใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ตรงนี้ไม่ทราบ เป็นเรื่องของพรรคที่จะต้องดูอีกทีว่าจะเป็นอย่างไร 

นายอนุชา กล่าวต่อว่า การตั้งวิปพรรคร่วมรัฐบาลเดิม เป็นแนวคิดที่แม้จะต่างพรรคกัน แต่มีแนวคิดเดียวกัน ซึ่งจะพูดคุยกันว่าแนวทางการลงมติ หรืออะไรต่างๆ จะเป็นในแนวทางใด ซึ่งอาจจะมีเพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อประสานงานกัน เป็นเรื่องปกติของทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ส่วนพรรคภูมิใจไทยได้เห็นด้วยในเรื่องนี้หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับทางพรรคภูมิใจไทยในรายละเอียด เลยยังไม่ได้คุยรายละเอียดเรื่องเกี่ยวกับสภา.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img