วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"สุรทิน" ย้ำจุดยืนงดออกเสียงโหวตนายกฯ ลั่นไม่มีผลประโยชน์ ไม่ออนซอนใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุรทิน” ย้ำจุดยืนงดออกเสียงโหวตนายกฯ ลั่นไม่มีผลประโยชน์ ไม่ออนซอนใคร

“สุรทิน” ย้ำจุดยืนงดออกเสียงโหวต “พิธา” นั่งนายกฯ ต้องไม่แตะม. 112 ลั่นไม่มีผลประโยชน์ ไม่ออนซอนใคร หนุนรัฐบาลเสียงข้างมาก หวังประเทศเดินต่อไปได้

วันที่ 11 ก.ค. 2566 เวลา 10.45 น.ที่รัฐสภา นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่าสำหรับพรรคประชาธิปไตยใหม่จะงดออกเสียง ตนชัดเจนคือเราเป็นครูสอนเด็ก สอนเรื่องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เรายึดสถาบันหลักของชาติ แนวทางของเราคืออย่าแตะมาตรา 112 นี่คือหลักการของพรรคประชาธิปไตยใหม่

เมื่อถามว่า หากเป็นแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคการเมืองพรรคอื่นเช่นจากพรรคเพื่อไทย จะยอมรับได้หรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ก็ต้องคิดว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นใคร และจะรวมกับใครบ้าง แต่ต้องไม่ใช่รัฐบาลเสียงข้างน้อย ต้องมีมากกว่า 250 เสียง บ้านเมืองถึงจะเดินไปได้ แต่เรื่องมาตรา 112 คือเรื่องหลัก

“พรรคประชาธิปไตยใหม่ได้ 3 แสนคะแนน เป็นเสียงจากท้องถิ่นเป็นหลัก เขาโทรมาให้กำลังใจกันเยอะบอกว่าให้งดออกเสียง ผมคิดว่ามาถูกทางแล้ว โดยยืนยันว่าไม่มีเรื่องผลประโยชน์มีแต่มันสมองสองมือ บ่ได้อออนซอนใคร คิดแล้วพูดแบบตรงๆเลยคือเรื่องมาตรา 112 และความมั่นคง ในเมื่อคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) มีมติแบบนี้ ก็ต้องทำตาม”นายสุรทิน กล่าว

เมื่อถามว่า หากตัดปัญหาเรื่องมาตรา 112 ออก ส่วนตัวยอมรับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกฯ ได้หรือไม่ นายสุรทิน กล่าวว่า ส่วนตัวให้กำลังใจนายพิธา เสมอ ไม่มีอะไรผิดใจกัน แต่โดยหลักการประชาธิปไตยอยู่คนละฝั่งก็ต้องยึดแบบนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img