วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ฟันธง‘พิธา’ตกเก้าอี้นายกฯ จับตา19ก.ค.เลือดท่วมจอแต่จบแน่นอน!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ฟันธง‘พิธา’ตกเก้าอี้นายกฯ จับตา19ก.ค.เลือดท่วมจอแต่จบแน่นอน!!

“กิตติศักดิ์” แนะจับตาละครเลือดท่วมจอ ฟันธง “พิธา” ตกเก้าอี้นายกฯ มั่นใจได้นายกฯ 19 ก.ค. เชื่อ ส.ว. ส่วนใหญ่ปิดสวิตช์ เตรียมรองเท้าผ้าใบเปลี่ยนเสื้อผ้านั่งเรือข้ามฟากหนีม็อบ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.66 เวลา 07.10 น. ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันนี้ว่า ยังเหมือนเดิม เราก็ต้องชัดเจน เพราะสถานการณ์ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลง จนทำให้ต้องไปตัดสินใจอย่างอื่น ยังยืนยันเหมือนเดิม ถ้าบ้านเมืองเราจะมีนักการเมืองที่มาสร้างความแตกแยก หนุนให้เด็กและเยาวชนไปทำผิดกฎหมาย และละเมิดมาตรา 112 ก็ไม่ควรเป็นรัฐบาลอย่างยิ่ง

เมื่อถามว่า คิดว่าการโหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล จะผ่านหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้สึกอะไรกับสถานการณ์ในวันนี้ เพราะทุกอย่างอยู่ที่กรรม กรรมคือการกระทำ ถ้าทำดีก็ได้ดี ถ้าทำสิ่งที่ไม่ดี ไม่ถูก ไม่ต้อง ก็จะเกิดสิ่งไม่ดี บ้านเราต้องอยู่ด้วยกฏหมาย ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย

เมื่อถามว่า นายพิธายังยืนยันเกี่ยวกับการแก้ไขมาตรา 112 ว่าต้องการรักษาสถาบันอย่างดีที่สุด ส.ว.จะไม่ใจอ่อนหรือ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า พฤติกรรมที่ผ่านมาของนายพิธา และพรรคก้าวไกล ได้ทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง เคยมีม็อบมาปิดสภาฯอย่างน้อยสองรอบ จน ส.ส.และ ส.ว.ต้องขึ้นเรือข้ามแม่น้ำ แบบนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะประชาธิปไตยต้องให้เกียรติผู้อื่น ไม่ใช้ความรุนแรง ใครจะว่าอย่างไรก็ตามแต่สำหรับตน มีประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

“การโหวตของ ส.ว. 250 คนในวันนี้ ทุกคนมีคำตอบเรียบร้อยแล้ว คือการปิดสวิตช์ ส่วนใหญ่จะงดออกเสียง ยกเว้นผม เพราะที่ผ่านมาเห็นพฤติกรรมชัดเจน ทั้งไปแตะต้ององค์กรอิสระ ทหาร ตำรวจ รวมถึงด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ถือเป็นภัยใหญ่หลวงของประเทศ จะสร้างความเสียหายให้กับประเทศมากมาย ทำไมต้องไปเทข้างให้กับอเมริกา ไม่คิดถึงใจของจีน รัสเซีย และซาอุดิอาระเบียที่เราเพิ่งจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกลับคืนมา”นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่า ถ้านายพิธาไม่ผ่านในวันนี้ จะมีความวุ่นวายในประเทศแน่นอน นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้เป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้ากลัวและไม่กล้าตัดสินใจ ตนก็ไม่มาเป็น ส.ว.หรอก กลับไปเลี้ยงหลานดีกว่า อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามี ส.ว.ไม่ถึง 10 คน คนที่สนับสนุนนายพิธา

“วันนี้ผมเชื่อว่าจะมีการเสนอโหวตนายพิธาเป็นนายกฯเพียงคนเดียว แต่ขอให้จับตาวันที่ 19 ก.ค.สนุกสนานเลือดท่วมจอแน่นอน ขอให้คอยดู ที่ผมพูดคือละครนะ แล้วไม่ห่วงว่าจะต้องขึ้นเรือหนีอีก วันนี้ผมเตรียมรองเท้าผ้าใบมาแล้ว เดี๋ยวจะถอดเครื่องแบบ หนีไปกับสื่อนี่แหละ เชื่อว่าในวันที่ 19 ก.ค.ทุกอย่างจะจบ ได้ ‘ว่าที่นายกฯ’ ส่วนใครจะเป็นพระเอกในวันนั้น มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย หรือเพศที่สาม แต่จะถูกใจประชาชนหรือไม่ผมไม่ทราบ ยืนยันว่าส.ว.ไม่ได้ก้าวก่ายการจัดตั้งรัฐบาลของ ส.ส. แต่เมื่อขั้นตอนมาถึง ส.ว. เราก็ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ”นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสนอเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องหุ้นไอทีวีของนายพิธา จะมีผลต่อการโหวตในวันนี้หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่มีผล แต่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ ส.ว.บางคนที่ช่างใจอยู่ ตัดสินใจได้ว่าจะเลือกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การประชุมคงไม่เลื่อน มีเลือกแน่นอน แต่อาจจะไม่จบในวันนี้ ตนถึงบอกว่าให้รอดูวันที่ 19 ก.ค.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img