วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘สว.กิตติศักดิ์’เตือน‘พท.-ก.ก.’ดัน‘พิธา’ สินค้ามีตำหนิชิงรอบสอง-ระวังตาอยู่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สว.กิตติศักดิ์’เตือน‘พท.-ก.ก.’ดัน‘พิธา’ สินค้ามีตำหนิชิงรอบสอง-ระวังตาอยู่ได้

“กิตติศักดิ์” ชี้เป็นสิทธิ์ “ก้าวไกล” ยื่นแก้ม. 272 ปิดสวิซต์ส.ว. โหวตเลือกนายกฯ ท้าขอให้ทำได้ก็แล้วกัน เหตุต้องใช้เสียงส.ว. 84 เสียง เตือน “เพื่อไทย-ก้าวไกล” ระวังตาอยู่ได้ หากดันทุรังดัน “พิธา” สินค้ามีตำหนิรอบสอง

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.66 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) จะยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ปิดสวิซต์ส.ว.โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ตามกฏหมายอยู่แล้ว แต่ทำให้ได้ก็แล้วกัน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องอาศัยเสียง ส.ว. 1 ใน 3 หรือ 84 เสียง จะให้แก้หรือไม่ก็ต้องไปวัดกัน

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตนวิเคราะห์ว่าการโหวตครั้งที่สอง คงไม่ใช่ชื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพราะคะแนนโหวตเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ได้น้อย ไม่เหมาะสมแล้ว และนายพิธาเป็นสินค้ามีตำหนิ แนะนำให้จูงมือกันไปหย่าที่อำเภอ แล้วหาแฟนใหม่ เพราะถ้าเขายังรักกัน มัดข้าวต้มติดกัน อาจจะเลือดท่วมจอ มีการแทงกันข้างหลัง

“อาจทำให้ “ตาอยู่” มาได้ ดังนั้นวันที่ 19 ก.ค. หากเสนอนายพิธามาอีก ผมบอกเลยว่า ถ้าเป็นแบบนี้เปอร์เซ็นต์ต่ำเลย คะแนนก็ไม่ต่างจากเดิม เผลอๆ ลดกว่าเดิม ด้วยซ้ำ เพราะไม่สามารถเรียกคะแนนเพิ่มมาได้แล้ว”นายกิตติศักดิ์ กล่าว

นายกิตติศักดิ์ ยังแก้ข่าวที่นั่งรถมอเตอร์ไซค์หนีกลับหลังโหวตนายกฯว่า เมื่อเห็นภาพตัวเองก็ขำดี น่ารักดีแต่ข้อเท็จจริง คือต้องรีบไปเคลียร์ปัญหาวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร ยอมรับว่าทัวร์ลงกระหน่ำอยู่แล้ว ที่ไม่เห็นชอบนายพิธา แต่ตัวเองชีวิตมากับดิน ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น ยิ่งมากระทบสถาบันแบบนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img