วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightจับตา!คำวินิจฉัยศาลรธน.“พิธา”ถือหุ้นสื่อ “หน่วยความมั่นคง”แจ้งอาจมีเหตุรุนแรง!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตา!คำวินิจฉัยศาลรธน.“พิธา”ถือหุ้นสื่อ “หน่วยความมั่นคง”แจ้งอาจมีเหตุรุนแรง!

ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคำร้องกกต.สถานะ “พิธา” ปมหุ้นสื่อ ขณะที่หน่วยความมั่นคงแจ้งอาจมีเหตุรุนแรง

เมื่อวันที่ 19 ก.ค 66 เวลา 09.30 น. ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณาคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่าสมาชิกภาพส.ส.ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 ( 6 )ประกอบมาตรา 98 ( 3) หรือไม่นั้น

ทั้งนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันก็มีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณด้านหน้าห่างจากทางเข้าสำนักงานศาลรัฐธรรรมนูญราว 50 เมตร  พร้อมกันนี้ได้มีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ และรถเติมน้ำ พร้อมรถบรรทุกควบคุมผู้ต้องหาขนาดใหญ่ 2 คัน มาจอดสแตนบายไว้ เพื่อรอรับมือสถานการณ์หากมีการชุมนุมในวันที่ 19 ก.ค.นี้

ขณะเดียวกันศาลรัฐธรรมนูญก็ได้ออกประกาศเรื่องอาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยโดยระบุว่า หน่วยงานทางความมั่นคงได้แจ้งต่อสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญว่า จะมีสถานการณ์ที่มีสิ่งบอกเหตุหรือข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าอาจจะมีเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยและความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น เพื่อให้กระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในเรื่องดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงกำหนดให้อาณาบริเวณหรือพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เป็นพื้นที่ชั้นนอกในการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย และเป็นพื้นที่ควบคุมตามระเบียบศาลรัฐธรรมนูญว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในที่ทำการศาล 2562 ห้ามผู้ใดเข้ามาในพื้นที่ควบคุมเว้นแต่ผู้ได้รับอนุญาตให้มาปฏิบัติงานหรือติดต่อราชการและต้องผ่านการตรวจบุคคลสิ่งของที่นำมาตามวิธีการของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัย โดยประกาศดังกล่าวให้ใช้บังคับ ถึงวันที่ 20 ก.ค.เวลา 24.00 น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img