วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯย้อนถาม“ทักษิณ”กลับจริงหรือ? พูดมาหลายครั้งแล้ว-ให้เป็นไปตามก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯย้อนถาม“ทักษิณ”กลับจริงหรือ? พูดมาหลายครั้งแล้ว-ให้เป็นไปตามก.ม.

ประยุทธ์”ย้อนถาม ‘ทักษิณ’ กลับจริงหรือเปล่า พูดมาหลายครั้งแล้ว หลังประกาศกลับส.ค.นี้ ลั่นทุกอย่างเป็นไปตามกติกา ตามกฎหมาย


เมื่อเวลา 15.09 น.วันที่ 26 ก.ค.66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค. มีการประสานมาทางฝ่ายตำรวจอย่างไรหรือไม่เพื่อเข้าสู่เพื่อเข้าสู่กระบวนการ ว่า เขามีกระบวนการอยู่แล้ว เมื่อกลับมาก็ต้องมีคนไปรับและดำเนินการตามขั้นตอนตามกฏหมายละมั้ง และไม่ต้องประสานหรอกมาเมื่อไหร่ ก็เข้าสู่กระบวนการดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรายงานอะไรบ้างหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รายงาน ไม่มีอะไร ไม่มีข่าวข้อมูลข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฎ

เมื่อถามต่อว่า ได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารณ์ว่า “ไม่ต้องสั่ง เอ๊ะ!ทำไมต้องให้ผมไปสั่งในทุกเรื่อง ตำรวจเขาก็ทำหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว ใครจะไป ใครจะมา ไม่มีเฉพาะรายหนึ่งรายใด ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยวิธีการเดียวกันนั่นแหละ”

เมื่อถามอีกว่า นายทักษิณได้ไลฟ์สดมาที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้ในวันเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่าจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็รอดูสิ จริงหรือเปล่า ก็บอกมาหลายครั้งแล้วล่ะ”

เมื่อถามอีกว่า เมื่อกลับเข้ามาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบเสียงดังว่า “Yes Sir”

เมื่อถามด้วยว่า มองอย่างไรในการกลับประเทศไทยของนายทักษิณครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่คิด”

เมื่อถามย้ำว่า แล้วมองอย่างไรกับการกลับมาของนายทักษิณ ในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่คิด ก็เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฏหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา ตามกฎหมายที่เขามีอยู่แล้ว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img