วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯลงพื้นที่นราธิวาส เยี่ยมผู้เสียหายจากเหตุโกดังพลุระเบิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลงพื้นที่นราธิวาส เยี่ยมผู้เสียหายจากเหตุโกดังพลุระเบิด


บิ๊กตู่”ลงพื้นที่นราธิวาสเยี่ยมผู้เสียหายเหตุโกดังพลุระเบิด พร้อมเร่งฟื้นฟูเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ( บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจราชการติดตามสถานการณ์เหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมกับตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนออกเดินทางว่าวันเดียวกันนี้ว่า จะลงพื้นที่ไปดูหน้างาน และได้รับรายงานมาตลอดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ซึ่งได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเยียวยาและฟื้นฟู รวมถึงการดำรงชีวิตอยู่ของประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ทำงานกันอย่างแข็งขัน ดังนั้นวันเดียวกันนี้ ตนจึงต้องลงไปดูด้วยตัวเอง เพราะที่ผ่านมามีภารกิจจึงมอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ และหลายคนได้ลงไปดูหน้างานแล้ว รวมไปถึงส่งรายงานมาให้ทราบ โดยการลงพื้นที่วันเดียวกันนี้จะลงไปเรื่องการเยียวยาได้อย่างไร โดยเฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งมีงบในส่วนของราชการแล้วส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งเป็นงบกองทุนบริจาค โดยสำนักนายกรัฐมนตรีกำลังประชุมให้มีการปรับแก้ ว่าจะสามารถเพิ่มเติมตรงไหนได้บ้าง ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับประชาชนและที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ก็จะต้องดูแลในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานที่เสียหาย ว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ตนขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสีย ยืนยันงบประมาณต่างๆเรามีอยู่แล้ว ตามระเบียบ และก็จะมีการเพิ่มเติมให้ ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา

สำหรับภารกิจการตรวจเยี่ยมของนายกฯในวันเดียวกันนี้ จุดแรกนายกฯและคณะจะเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ที่ตำบลบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อตรวจดูสถานการณ์ และติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านผู้ที่ได้รับความเสียหาย จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่โรงเรียนบ้านมูโนะ ตำบลบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก และไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 12.45 น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img