วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightการเมืองฉาก 2 “หลอกแดก-แหกตา-ต้มตุ๋น” วุ่นจนงงว่าจะไปทางไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

การเมืองฉาก 2 “หลอกแดก-แหกตา-ต้มตุ๋น” วุ่นจนงงว่าจะไปทางไหน

“ไพศาล”ชี้การเมืองฉาก 2 เริ่มชัดการจัดตั้งรัฐบาลกำลังจะถูกยึดไปเป็นของอีกขั้วหนึ่ง แคนดิเดตนายกฯ”พท..” จะไม่ผ่านการโหวต ชัดขึ้น จึงปรากฏภาพลักษณ์ “เสี่ยหนู” ” ลุงป้อม”และ”เงาตะคุ่มที่เตะตัดขาลุงปัอม” ชัดขึ้นทุกวันเช่นเดียวกัน

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.66 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า การเมืองฉาก2 (5 สิงหาคม66)

หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น วุ่นจนงงว่าจะไปทางไหน

ประการที่ 1 พท.รับไม้จัดตั้งรัฐบาลมาจาก ก.ก.ไม่กี่วัน ก็ทำท่าหัวทิ่มซะแล้ว เพราะหลงจิกปีกตัวเอง ผลัก ก.ก.ออกไปเป็นฝ่ายค้าน เดินสายทั้งในสภา นอกสภาและทางสากลสบายใจเฉิบ แต่ พท.ต้องรับศึกใหญ่ ทั้งภายในภายนอก โดยเฉพาะมวลชนคนเสื้อแดงที่ทำท่าจะไม่เผาผีกันแล้ว

ที่สำคัญคือ การจัดตั้งรัฐบาลที่ตกลงอะไรกันไว้ กลับกลายไปสิ้น ดังที่เตือนไว้ก่อนแล้วว่า จะเหมือนสิงห์โทหลงคำเชิญจระเข้ลงไปอยู่ในบึง!!!

ประการที่ 2 เริ่มชัดว่าการจัดตั้งรัฐบาลกำลังจะถูกยึดไปเป็นของอีกขั้วหนึ่งอย่างหน้าตาเฉย!!!!อาการที่ แคนดิเดต นายกฯของเพื่อไทย จะไม่ผ่านการโหวต ชัดขึ้น จึงปรากฏภาพลักษณ์ น้าหนู ลุงป้อม และ “เงาตะคุ่มที่เตะตัดขาลุงปัอม” ชัดขึ้นทุกวันเช่นเดียวกัน

ประการที่ 3 วันนี้กองเชียร์ทั้งพท.และ ก.ก. เริ่มแสดงอาการที่จะให้ก.ก.และพท.กลับบ้านมาอยู่กินกันเหมือนเดิม ฟื้นพันธมิตร 8 พรรค และ ปล่อยให้สถานการณ์ ที่จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ กดดันอำนาจเก่าให้ต้องคลายมือ!!!

ประการที่ 4 ล่าสุด ดูเหมือนว่า แผนรับมือขั้นใหม่ไปไกลกว่ายุบพรรคแล้ว!!!

คือจะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ก็ต้องเลือกตั้งกันใหม่เกือบทั้งหมดด้วย แม้นางแย้มไม่ได้บอกก็รู้ว่า ลุงก็จะอยู่ยาวๆๆๆ จนถึง “วันนั้น” !!!

แบบนี้จะเรียกว่า ยอดความคิดหรือสิ้นคิด อีกไม่นานคงรู้กัน!!!

ประการที่ 5 นายพิธาเริ่มเดินสายครั้งใหม่ ท่ามกลางเสียงเรียกร้อง”นายกฯพิธา” ในขณะที่ ประธานสหภาพยุโรป ได้แสดงท่าทีชัดเจนว่า นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยต้องเป็นไปตามที่ประชาชนเลือกตั้ง นายพิธาต้องเป็นนายกฯ แล

เมื่อวานนี้ วุฒิสภาสหรัฐได้เปิดฉากรุกทางการเมืองอีกขั้นใหญ่ เรียกร้องให้ประเทศไทยยอมรับผลการเลือกตั้ง!!!!ใครรับผิดชอบด้านต่างประเทศ จะว่าอย่างไร หรือจะเงียบเป็นเป่าสากต่อไป?

ปราชญ์ท่านจึงกล่าวไว้ว่า “การเมืองคือสงครามที่ไม่หลั่งเลือด และเมื่อใดที่การเมืองเดินหน้าไม่ได้ ก็จะกลายเป็นการเมืองที่หลั่งเลือด นั่นคือสงครามกลางเมือง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img