วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlightพูดปริศนา“ถ้าหัวขบวนดี-ไปได้ตลอด” “บิ๊กตู่”ชี้“ถ้าหัวขบวนไม่ดี-ล้มทั้งขบวน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พูดปริศนา“ถ้าหัวขบวนดี-ไปได้ตลอด” “บิ๊กตู่”ชี้“ถ้าหัวขบวนไม่ดี-ล้มทั้งขบวน”

บิ๊กตู่’ นั่งรถไฟสระบุรี ทิ้งปริศนาหัวขบวนดีไปได้ตลอด ถ้าไม่ดีล้มทั้งขบวน ด้าน ‘เสี่ยหนู’ หัวเราะร่วน หลังสื่อแซะนายกฯ

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางตรวจราชการที่จังหวัดสระบุรี โดยเวลา 07.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม รักษาราชการแทนรมว.คมนาคม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ โรงเรียนนายเรืออากาศ นวมินทกษัตริยาธิราช ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรีและเดินทางต่อด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน กล 7376 สระบุรี 

จากนั้นเวลา 08.45 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ ที่พื้นที่โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ฯ สถานีรถไฟหินลับ ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ทั้งนี้ระหว่างรับฟังบรรยายสรุป ก่อนที่นายกฯจะขึ้นขบวนรถไฟหมายเลข 3 บชส.1221 จัดเฉพาะระยะทาง 300 เมตร ไปยังบริเวณอุโมงค์ผาเสด็จ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่ได้นั่งมาหลายปีแล้ว เราชอบอาหารที่ขาย ข้างทางรถไฟ ข้าวเหนียวเนื้อ”

เมื่อถามว่า รู้สึกภูมิใจหรือไม่กับผลงานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องภูมิใจไปด้วยกัน ไม่ใช่จะว่ากันไปกันมามันก็จะไม่เสร็จ 

เมื่อถามอีกว่า ถือเป็นรถไฟขบวนสุดท้ายของรัฐบาลนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อะไรสุดท้าย มีตั้งหลายขบวนรถไฟมันไม่มีวันสิ้นสุดอยู่แล้ว ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า ไม่มีวันสิ้นสุดอยู่แล้ว ถ้าทุกคนช่วยกันทำ มันก็ไปข้างหน้าได้ ฉะนั้นรถไฟยังมีหัวขบวน ถ้าหัวขบวนดีก็ไปได้ตลอด ถ้าหัวขบวนไม่ดี ก็ล้มทั้งขบวน มันไปไม่ได้เข้าใจหรือไม่

เมื่อถามอีกว่า จะฝากไปถึงรัฐบาลใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ไปเกี่ยวกับเขา ก็เรื่องของเขา เราทำไว้ให้หมดแล้ว ก็ขอให้ประเทศชาติโชคดีด้วยก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า เป็นการฝากไปยังรัฐบาลใหม่ด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องฝาก ก็ส่งต่อไป บางอันอยู่ในขั้นตอนการศึกษา และบางอันเป็นโครงการอยู่แล้วก็หวังว่าเขาจะทำต่อ

จากนั้นขบวนรถไฟได้เคลื่อนตัวออก ผู้สื่อข่าวสอบถามต่ออีกว่า ขบวนรถไฟนี้ยังมีเสี่ยหนูนั่งอยู่ด้วย ขณะที่นายอนุทินนั่งอยู่ด้านหลังนายกฯ ถึงกับหัวเราะเสียงดังชอบใจ โดยผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะต่อขบวนกันไปแบบนี้ไปตลอดหรือเปล่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถาม 

ถามอีกว่า จะฝากไปถึงรัฐบาลหน้าด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไปถามนายกฯใหม่ จึงทำให้นายอนุทินถึงกับหัวเราะ ก่อนที่นายอนุทินจะโบกมือพร้อมกล่าวว่า “ลาก่อน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img