วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“71 สส.ภท.”ยกมือโหวตหนุน“เศรษฐา” เก้าอี้“8 รมต.”ให้“กก.บห.”เคาะใครนั่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“71 สส.ภท.”ยกมือโหวตหนุน“เศรษฐา” เก้าอี้“8 รมต.”ให้“กก.บห.”เคาะใครนั่ง

มติ “ภท. 71 สส.” ยกมือโหวตหนุน “เศรษฐา” นั่งนายกฯ ชี้ 8 เก้าอี้ รมต.มอบ”กก.บห.” เคาะ ยันสมาชิกมีความรู้ความสามารถ

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.66 ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีการประชุมสส.พรรค โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ ประธานในที่ประชุม มี สส.เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง

จากนั้น 16.00 น. นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง โฆษกพรรค ภท. แถลงภายหลังการประชุมว่า หัวหน้าพรรคได้แจ้งถึงการเข้าร่วมรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ 11 พรรคการเมือง 314 เสียง โดยพรรคภูมิใจไทย ได้สัดส่วนรัฐมนตรี คือ รัฐมนตรีว่าการ 4 ตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วย 4 ตำแหน่ง โดยพรรคมีมติว่า ส.ส.71 คนของพรรคจะโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า ตำแหน่ง 8 รัฐมนตรีของพรรคใครจะเป็นคนเคาะ นายภราดร กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะพูดคุยและมีการหารือต่อไป ถ้าได้กระทรวงเป็นเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้หารือถึงบุคคลไปดำรงตำแหน่ง ตนมั่นใจว่าบุคลากรของพรรคเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และมีความเหมาะสม

เมื่อถามถึงกรณีที่ นต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ออกมาระบุว่า พรรคภท. ติดต่อร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ตรงนี้เป็นความจริงหรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ออกมาพูดแบบนี้ เพราะตนได้สอบถามนายอนุทิน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ก็ยืนยันว่าไม่เคยมีการเจรจาใดๆกับพรรคก้าวไกลทั้งสิ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img