วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“สุทิน”พูดติดตลกมี“คลังแสง” ประหยัดงบซื้ออาวุธ หลังมีโผนั่ง“รมว.กลาโหม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”พูดติดตลกมี“คลังแสง” ประหยัดงบซื้ออาวุธ หลังมีโผนั่ง“รมว.กลาโหม”

“สุทิน” ปล่อยมุกมี “คลังแสง” ประหยัดงบจัดซื้ออาวุธ หลังมีโผนั่ง “รมว.กลาโหม” รับจัดสรรครม. ยาก คาดจบศุกร์นี้ ส่วนจะมีปชป. ร่วม รัฐบาลหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่ปรับได้ตลอด

วันที่ 23 ส.ค.66 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่าจะได้รับ ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า เป็นเพียงความคาดหมายของสื่อ ยังไม่มีใครได้ข้อมูลที่แท้จริง เพราะข้อตกลงเรื่องว่าใครได้กระทรวงไหนเคลียร์กันอยู่ยังไม่จบ ดังนั้นโผที่ออกมาเป็นแค่การคาดเดากันเอาเอง ถูกๆผิดๆ และส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าไปอยู่กระทรวงกลาโหม ยังไม่คิดว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ รวมทั้งไม่แน่ใจว่ามีชื่อ 1 ใน 35 หรือไม่ พร้อมพูดติดตลกว่า ข่าวที่จะได้เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะนามสกุล “คลังแสง” หรือไม่ เพราะจะได้ประหยัดงบประมาณในการจัดซื้ออาวุธเพราะมีคลังแสง แต่ยังเป็นความคาดหมายไม่มีข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่าตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นโควต้าของภาคใดนั้น นายสุทินกล่าวว่า เป็นโควต้า ของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ส่วนกระทรวงสาธารณสุขนั้น พรรคเพื่อไทยทำมาตั้งแต่ต้น ก็อยากต่อยอด ถือว่ามีความจำเป็น แต่ก็มีองค์ประกอบหลายเรื่องและความจริงมีหมออยู่หลายพรรค

เมื่อถามว่าสำหรับโควต้ารัฐมนตรียังคงเดิมหรือไม่ หลังจากที่เมื่อวานนี้พรรคประชาธิปัตย์โหวตนายกรัฐมนตรีให้กับพรรคเพื่อไทย นั้น นายสุทินกล่าวว่า หากเป็นช่วงนี้เข้าใจว่าน่าจะนิ่งๆ พรรคใดที่คิดว่าจะมาร่วมงานคงมีหลายโอกาสในวันข้างหน้า แต่ก็ไม่แน่

“ทุกอย่างปรับได้หมดเพราะหากไม่ลงตัวก็ต้องสลับไป-มา คนที่จัดบอกว่าจัดยากมาก ดังนั้นจึงไม่ทราบว่าโอกาสที่พรรคประชาธิปัตย์ จะมาร่วมด้วยมีหรือไม่ ทราบแต่เพียงว่าทางพรรคประชาธิปัตย์มีเจตนาดีอยากให้ ตั้งรัฐบาลให้ได้ แต่ลึกๆอาจจะมีการคุยกับทีมเจรจาก็ได้ ซึ่งรัฐบาลวันนี้เป็นรัฐบาลพิเศษสลายขั้ว สลายสี รัฐบาลปรองดอง คิดว่าวันศุกร์นี้ (25 ส.ค.)น่าจะจบเพราะทราบว่า คณะเจรจากำลังเร่งทำอยู่และพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำก็จะเร่งจัดให้เร็วที่สุด เดิมคาดหมายว่าจะให้จบในวันศุกร์นี้”นายสุทินกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img