วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“บก.ลายจุด”ถอดบทเรียน“ชวน-ปชป.” บทจบการเมือง“เสื่อมทรุด-ล่มสลาย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บก.ลายจุด”ถอดบทเรียน“ชวน-ปชป.” บทจบการเมือง“เสื่อมทรุด-ล่มสลาย”

บก.ลายจุดสรุปบทเรียน ‘ปชป.-ชวน’ บทจบทางการเมือง ‘เสื่อมทรุด-ล่มสลาย’ย้ำชัดเป็นผลมาจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด การทำงานการเมืองโดยมองประโยชน์เฉพาะหน้าแต่ทำลายหลักการประชาธิปไตย

จากกรณีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะกลุ่ม 16 ส.ส.ในพรรคที่นำโดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าพรรคปชป.ดูแลภาคใต้ แหกมติพรรค โหวตเห็นชอบนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ จนทำให้นายชวน หลีกภัย ไม่พอใจอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.66 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อครั้งคุณชวนเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นครั้งที่สังคมมองว่าเราก้าวสู่สังคมประชาธิปไตยเต็มใบ เพราะลูกแม่ค้าขายพุงปลาจากจังหวัดตรัง สามัญชนผูกไต่เต้าจากชาวบ้านธรรมดาขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้

แต่แล้วพรรคประชาธิปัตย์ที่นายชวนเป็นผู้ใหญ่กลับไม่ส่งผู้แทนลงสมัครรับเลือกตั้ง ก่อม็อบและจบตรงที่การรัฐประหารล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย แต่เมื่อเลือกตั้งอีกครั้งก็ยังแพ้ จนต้องรอให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคพลังประชาชนแล้วดึงงูเห่าจากภูมิใจไทยมาตั้งรัฐบาล และอีกครั้งกับการส่งคนในพรรคไปทำม็อบภายใต้ชื่อ กปปส. และจบด้วยรัฐประหารในที่สุด ตระบัดสัตย์อีกครั้งโดยอภิสิทธิ์ประกาศไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธแล้วพรรคก็ไปร่วมรัฐบาลกับประยุทธ์

การพังทลายในความน่าเชื่อมถือและปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนี้ เป็นผลมาจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด การทำงานการเมืองโดยมองประโยชน์เฉพาะหน้าแต่ทำลายหลักการประชาธิปไตย

นี่คือบทจบทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์และนายชวน หลีกภัย เสื่อมทรุดและล่มสลายในที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img