วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“กิตติศักดิ์”ชี้“เศรษฐา”อยู่ไม่ครบ 4 ปีแน่ เชื่อปม“แก้รธน.”ส่อเป็นชนวนทำขัดแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กิตติศักดิ์”ชี้“เศรษฐา”อยู่ไม่ครบ 4 ปีแน่ เชื่อปม“แก้รธน.”ส่อเป็นชนวนทำขัดแย้ง

“กิตติศักดิ์” ชี้ “เศรษฐา” บริหารประเทศไม่ครบเทอม 4 ปีแน่ มั่นใจแก้รธน.ส่อปมขัดแย้ง แต่มี “พรรค 2 ลุง” ถ่วงดึลไว้ ไม่แตะหมวดสำคัญ เชื่อพบ “บิ๊กตู่” เป็นนิมิตหมายที่ดี

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.66 ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงโผคณะรัฐมนตรีว่า ไม่สามารถก้าวก่ายได้ว่า มีใครเหมาะที่จะไปนั่งกระทรวงใดบ้าง ถ้าจัดสรรลงตัวแล้ว ก็แสดงความยินดีกับรัฐบาลใหม่ด้วย ส่วนคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นี้จะทำหน้าที่ได้ดีหรือไม่ ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ถ้าไม่ดีประชาชนตัดสินใจได้ แต่ถ้าทำดีประชาชนก็ให้กำลังใจครม.ทุกคน

เมื่อถามว่า เสถียรภาพรัฐบาลที่มองว่ามีความขัดแย้งภายในนั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่แปลกใจที่รัฐบาลมาถึงตรงนี้ และไม่ว่าจะเป็นพรรคเดิมหรือข้ามขั้วมีปัญหาแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องกองเชียร์ ผู้ที่สมหวังก็จะดีใจ ส่วนฝ่ายที่ผิดหวังไม่เป็นไปตามที่คิดก็จะแสดงอาการ แต่จะมากน้อยอย่างไรให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน

เมื่อถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจจะมีความขัดแย้ง เนื่องจากมีพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมในการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ด้วยนั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า อย่างน้อยได้มีพรรคร่วมข้ามขั้วเข้ามาถ่วงดุล ลดแรงกระแทกให้เบาลงเล็กน้อย ส่วนจะสร้างความขัดแย้งหรือไม่ ต้องรอดูว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไปแตะในส่วนสำคัญใดหรือไม่

“ยืนยันว่ารัฐบาลของนายเศรษฐ จะอยู่ในตำแหน่งไม่ครบ 4 ปีอย่างแน่นอน แต่ต้องมีความขัดแย้งเกิดขึ้น เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นตัวจุดชนวนว่ารัฐบาลจะอยู่สั้นหรืออยู่ยาว และหากรัฐธรรมนูญแก้ไขจบ ก็ต้องมีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ตามรัฐธรรมนูญใหม่”นานกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ด้วยบุคลิกของนายเศรษฐา จะสามารถทำให้การบริหารงานของรัฐบาลจัดเดินหน้าไปได้อย่างราบรื่นหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่นายกฯใหม่ไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม

เมื่อถามว่า แนวทางการทำงานของนายเศรษฐา ในฐานะนายกฯคนใหม่จากนี้จะเป็นอย่างไร นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่า คงมีคำตอบอยู่ในใจแล้วว่าจะทำอย่างไรที่จะประคับประคองรัฐบาลนี้ไปให้ได้นานที่สุด และไม่เกิดความขัดแย้ง จนกระทั่งเข้าสู่โซนอันตราย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img