วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ชวน”โยน“กก.บห.”แก้ปัญหาภายในพรรค บอกพูดความจริงไปหมดแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”โยน“กก.บห.”แก้ปัญหาภายในพรรค บอกพูดความจริงไปหมดแล้ว

“ชวน” บอกพูดความจริงไปหมดแล้ว โยนกก.บห.ปชป.แก้ปัญหาภายในพรรค ปัดวอร์คเอ้าท์ ื ปัดตอบปมขออภัยโทษ “ทักษิณ” แต่เหน็บไม่ทำให้คนรวยเท่ากัน ย้ำต้องอยู่ใต้กม.อย่างเท่าเทียม ปัดตอบถวายฏีกา

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.66 เวลา 10.30 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นห่วงต่อปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค และเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ 16 สส.ที่โหวตเห็นชอบนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ ว่า ตนไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ตอนนี้หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรครักษาการ แต่ก็มีสถานภาพรักษาการเต็มร้อย ดังนั้นไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องผ่านคณะกรรมการบริหารพรรค ตนเป็นสมาชิกคนหนึ่ง การลงมติอะไรก็ต้องเคารพมตินั้น สิ่งที่ตนพูดก็พูดความจริง เมื่อมีใครพูดอะไรเกินความจริงตนในฐานะที่อยู่ในห้องประชุมก็ต้องพูดความจริงว่าคืออะไร ระบุตัวบุคคลได้ และความจริงแล้วตนไม่ได้ฝืนมติพรรคเพราะมติพรรคคือไม่รับ แต่วิธีไม่รับคือ งดออกเสียง หรือประกาศไม่เห็นชอบ แต่ตนขออนุญาตคือไม่เห็นชอบ และที่ประชุมก็เห็นชอบ ส่วนที่เป็นข่าวว่ามีการวอร์คเอ้าท์นั้น ตนยืนยันว่าไม่มี เมื่อจบทุกอย่างตนก็ขออนุญาตออกจากที่ประชุมไปก่อนเพราะต้องไปร่วมงานพิธีศพ

เมื่อถามว่า ดูเหมือนปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคจะบานปลาย ควรจะเร่งแก้ปัญหาให้จบโดยเร็วหรือไม่ นายชวนกล่าวเพียงสั้นๆว่าเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค

นายชวน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวต่อต้านการขอพระราชทานอภัยโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ไม่อยากออกความคิดเห็น ถ้าถือตามนโยบายที่ตนเคยเป็นนายกฯคนหนึ่ง เราไม่สามารถทำให้ทุกคนรวยเหมือนกันหมด แต่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายที่เท่าเทียมกัน บ้านเมืองจึงจะเป็นประชาธิปไตยและมีความเป็นธรรมในสังคม ส่วนเรื่องการถวายฏีกานั้น ตนไม่มีความคิดเห็น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img