วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS"ก้าวไกล" โต้พรรคร่วมรัฐบาลแอคติ้งโฆษณา เรียกความเห็นใจแก้ปากท้องชาวบ้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล” โต้พรรคร่วมรัฐบาลแอคติ้งโฆษณา เรียกความเห็นใจแก้ปากท้องชาวบ้าน

“ก้าวไกล” โต้พรรคร่วมรัฐบาลแอคติ้งโฆษณา เรียกความเห็นใจแก้ปากท้องชาวบ้าน ตกบ่ายเผ่นกลับบ้านทำองค์ประชุมไม่ครบเอง ยันปัญหาประชามติสำคัญไม่แพ้กัน

วันที่ 31 ส.ค.2566 ที่รัฐสภา พรรคก้าวไกล โดยนายปิยรัฐ จงเทพ
ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล พร้อม สส. พรรคก้าวไกล แถลงว่า เหตุผลสำคัญที่ตนได้เสนอให้นับองค์ประชุม เพราะได้ติดตามรอคอยอภิปรายการเสนอญัตติตั้งกรรมาธิการวิสามัญแก้ไขปัญหาเกษตรตกต่ำ ซึ่งจริงๆ ควรจะเข้าสู่วาระการประชุมตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา การที่มองว่าการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญไม่สำคัญเท่ากับปากท้อง แต่ตนยืนยันว่าการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญสำคัญไม่แพ้ปากท้อง ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ถ้าเขาให้ความสำคัญญัตติแก้ไขปัญหาเกษตรตกต่ำจริงเราก็พร้อมที่จะรับฟัง และร่วมอภิปรายด้วยซึ่งสมาชิกพรรคก้าวไกลได้เตรียมเนื้อหามาแล้วและรอจนกระทั่งวันนี้ ตนฟังการรายงานของผู้เสนอญัตติท่านแรกผ่านไป ตนไม่เห็นเพื่อนสมาชิกฝ่ายค้านที่บอกว่าให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษเข้ามาในที่ประชุมเพียงพอ จึงคิดว่าเรื่องนี้เป็นการโฆษณาหรือไม่ เพื่อที่จะให้เกิดความเข้าใจว่าปากท้องสำคัญ แต่ความเป็นจริงแล้วเพื่อนสมาชิกต่างหากที่ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

นายปิยรัฐ กล่าวต่อว่า มีเพียงสมาชิกของพรรคก้าวไกล ถ้าท่านได้เห็นภาพในจอโทรทัศน์จะเห็นว่าสมาชิกของเรานั้นมีจำนวนเกือบครบ แต่เมื่อเราขอให้นับองค์ประชุมเพื่อแสดงความโดยเฉพาะเพื่อนสมาชิกผู้เสนอญัตติถ้าสำคัญจริง ไม่ต้องมาขอร้องให้เราเข้าร่วม แต่ท่านต้องไปขอร้องเพื่อนสมาชิกของท่านเองว่าถ้าเห็นความสำคัญของพี่น้องประชาชนจริง แม้เราจะยกมือแสดงตัวไปตามที่ทางพรรคร่วมรัฐบาลขอร้ององค์ประชุมก็ยังไม่ครบ เพราะ 96 บวก 150 ก็ยังไม่เพียงพอ ต่อการเป็นองค์ประชุมให้ดำเนินต่อไปได้ จึงขอให้ประชาชนเข้าใจเรื่องนี้

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนมีความภูมิใจในพรรคก้าวไกลอย่างมาก เพราะพวกเรานั่งอยู่ครบ ซึ่งพรรคก้าวไกลเตรียมอภิปรายรวมทั้งเป็นผู้เสนอญัตตินี้ด้วยเช่นกัน เรามากันครบ จำนวนสส.ที่นั่งประชุมคือตัวสะท้อนชัดเจนว่าให้ความสำคัญกับญัตติของพี่น้องเกษตรกรหรือไม่ ไม่ใช่ว่าพูดแอคติ้งในสภา ร้องห่ม ร้องไห้ว่าฉันเห็นความสำคัญแล้วไม่มาประชุม แล้วอย่ามาอ้างว่าอยู่ในห้องบ้าง ประชุมที่อื่น หรือประชุมกรรมาธิการ เพราะวันนี้ยังมีกรรมาธิการสามัญ ตนเชิญนักข่าวไปดูที่ลานจอดรถชั้น B2 ได้เลย หลังเที่ยงก็กลับบ้านกันไปหมดแล้ว

“มาพูดดรามาว่าพี่น้องเกษตกรสำคัญ แล้วทำไม ไม่ตามกันมาประชุม ทำไมกลับบ้านก่อน หรือทั้งหมดทั้งมวลเป็นภาพการรณรงค์เพื่อให้ได้มาเพื่อคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนเท่านั้น อีกหน่อยฝ่ายรัฐบาลจะอภิปรายอะไร สภาต้องขึ้นหรือไม่ว่า นี่เป็นเพียงการโฆษณาเท่านั้น ตกลงนี่คือการแสดงหรือการให้ความสำคัญจริงๆ เป็นเรื่องแปลกหรือไม่ ให้ความสำคัญ ยกไม้ยกมือ ประท้วง ขอพูด ไม่ต้องพูด โทรศัพท์ตามเพื่อนให้มาประชุม แล้วสุดท้ายก็ไม่มากันเพราะกลับบ้านกันไปแล้วขับรถออกไปกันหมดแล้ว สุดท้ายนับองค์ประชุม 96 พรรคก้าวไกล 150 บวกกันเข้าไปต่อให้เอาทุกคนมาช่วยเป็นองค์ประชุมให้ก็ไม่ถึง 250 ดังนั้นพวกเราเห็นความสำคัญของพี่น้องเกษตรกรและเรายืนยันด้วยจำนวน สส.ที่ร่วมประชุมในญัตตินี้ ไม่ได้ร้องไห้หรือประท้วง แต่ สส.ของพรรคตัวเองไม่มา ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจให้ถูกต้องว่าใครกันแน่ที่ใส่ใจจริงๆ ใครกันแน่ที่ใส่ใจเพื่อการโฆษณาเท่านั้น” นายวิโรจน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img