วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightเช็กชื่อสส.โดดร่ม พรรคร่วมรัฐบาลหายเกือบทุกพรรคว่าที่รมต.ไม่แสดงตนเพียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เช็กชื่อสส.โดดร่ม พรรคร่วมรัฐบาลหายเกือบทุกพรรคว่าที่รมต.ไม่แสดงตนเพียบ

เช็กชื่อสส.โดดล่มต้นเหตุสภาล่มครั้งแรก เซ่นรัฐบาล “เพื่อไทย” พบว่าที่รมต.ไม่แสดงตนอื้อ “ก้าวไกล” พรึบเต็มห้องแต่แสดงตนแค่ 4 คน พรรคร่วมรบ.หายพรึบ

วันที่ 1 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สส.พรรคก้าวไกลเดินเกมป่วนนับองค์ประชุม จนทำให้สภาล่มครั้งแรกของรัฐสภาาชุดที่ 26 ระหว่างการประชุมสภาฯที่พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู่เสนอญัตตตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ไขราคากุ้งตกต่ำ โดยเมื่อตรวจสอบภาพรวมการแสดงตน และไม่แสดงตน พบว่า

พรรคร่วมรัฐบาล พรรคเพื่อไทย แสดงตน 49 คน ไม่แสดงตน 92 คน พรรคภูมิใจไทย แสดงตน 9 คน ไม่แสดงตน 62 คน พรรคพลังประชารัฐ แสดงตน 10 คน ไม่แสดงตน 30 คน พรรครวมไทยสร้างชาติ แสดงตน 3 คน ไม่แสดงตน 33 คน พรรคประชาธิปัตย์ แสดงตน 7 คน ไม่แสดงตน 18 คน พรรคชาติไทยพัฒนา แสดงตน 2 คน ไม่แสดงตน 8 คน
พรรคประชาชาติ แสดงตน 7 คน ไม่แสดงตน 2 คน พรรคไทยสร้างไทย แสดงตน 2 คน ไม่แสดงตน 4 คน พรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งมีสส.2 คน ไม่มาแสดงตนทั้ง 2 คน ขณะที่พรรคเล็กที่มีสส. 1 คน มีเพียงครูไทยเพื่อประชาชน พลังสังคมใหม่ และพรรคใหม่ ที่แสดงตน นอกนั้นไม่แสดงตน

ขณะที่ พรรคก้าวไกล ซึ่งเสนอนับองค์ประชุม มีสส.แสดงตนเพียง 4 คน จากสส.ทั้งพรรค 149 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสส.พรรคก้าวไกล นั่งในห้องประชุมสภาฯมากที่สุด แต่ไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุม

นอกจากนี้ยังพบว่า มีสส.ที่มีชื่อติดโผเป็นรัฐมนตรี ของ ครม.เศรษฐา 1 ไม่แสดงตนหลายราย อาทิ นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่าที่รมว.กลาโหม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย ว่าที่รมว.สาธารณสุข นายไชยา พรหมมา สส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ว่าที่รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่าที่รองนายกฯ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่าที่รมว.คมนาคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่าที่รมช.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่าที่รองนายกฯและ รมว.มหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ว่าที่ รมช.มหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ว่าที่รมช.มหาดไทย นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าที่รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพรรคชาติไทยพัฒนา ว่าที่รมว.พม เป็นต้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img