วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWSปชป.นัดประชุมส.ส. 16 มี.ค.ร่วมโหวตวาระ 3 แก้รธน.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.นัดประชุมส.ส. 16 มี.ค.ร่วมโหวตวาระ 3 แก้รธน.

พรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าโหวตวาระ 3 แก้ไขรธน. ตามมติพรรคที่เห็นด้วยกับร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ  

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.  นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า  จากกรณีที่มีการนัดประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 17-18 มี.ค.นี้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคและประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นัดประชุม ส.ส. ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์

เพื่อพิจารณาเตรียมความพร้อมก่อนการประชุมร่วมรัฐสภาที่มีวาระพิจารณากฎหมายหลายฉบับ ทั้งร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เข้าชื่อเสนอกฎหมาย ที่ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเสนอร่างกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ ร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ และร่างประมวลกฎหมายยาเสพติด รวมถึงวาระการประชุมเรื่องการลงมติวาระ 3 ในญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ  ทั้งนี้ โดยหลักการ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะประธานวิปพรรคฯ จะรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมรัฐสภาและเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ที่ประชุมส.ส.ได้รับทราบ

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า  สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความกังวลต่อการลงมติวาระ 3 โดยพรรคมีมติแล้วว่าเห็นด้วยกับร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ  ดังนั้น ในการประชุมร่วมรัฐสภา หากมีการลงมติ เราพร้อมเดินหน้าตามหลักการที่ได้ประกาศไว้ ส่วนสมาชิกรัฐสภาคนอื่นๆ พรรคอื่นๆ คงไปตอบแทนไม่ได้ว่าทุกคนคิดอย่างไร แต่ผลการลงมติในเรื่องแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ สมาชิกรัฐสภาทุกคนต้องรับผิดชอบในมติของตนอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img