วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“สุทิน”เผย“สุรชาติ บำรุงสุข” ไม่ขอรับตำแหน่ง แต่ยินดีให้คำแนะนำตลอด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”เผย“สุรชาติ บำรุงสุข” ไม่ขอรับตำแหน่ง แต่ยินดีให้คำแนะนำตลอด

สุทิน” เผย “สุรชาติ บำรุงสุข” ไม่ขอรับตำแหน่ง แต่ยินดีให้คำแนะนำตลอดบอกทำงานไประยะหนึ่งอาจขอคำปรึกษา บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ‘

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 ที่พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงการพูดคุยกับนายสุรชาติ บำรุงสุข นักวิชาการรัฐศาสตร์อาวุโส ว่า ได้ฟังข้อแนะนำเสนอแนะจากนายสุรชาติแล้ว และนายสุรชาติขอพักผ่อน แต่ยินดีให้คำแนะนำตลอด แต่ขอไม่รับตำแหน่ง 

เมื่อถามถึงการปฎิรูปกองทัพ ที่นายสุรชาติเคยให้ความเห็น จะถูกนำมาเป็นแนวทางในการทำงานหรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า ก็มีหลายอย่างที่เป็นประโยชน์มาก ประกอบกับความเห็นของฝ่ายทหาร ที่ตนไปเดินสายพูดคุย นำมาประกอบกัน จะเป็นแนวทางที่ดี 

เมื่อถามถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาในส่วนของกระทรวงกลาโหม มีความพร้อมแค่ไหน เนื่องจากพรรคก้าวไกลมีการเพ่งเล็งมาที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน กล่าวว่า ในวันที่ 9 ก.ย.ตนจะไปนั่งฟังนิสิตปริญญาเอก ที่ศึกษาเรื่องความมั่นคง คงจะได้ประโยชน์อีกมุมหนึ่ง และในวันแถลงนโยบายรัฐบาลหากมีผู้ซักถามพูดถึงเรื่อง เครื่องยนต์เรือดำน้ำของกองทัพเรือตนก็อาจจะพูดเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้ไม่ทราบกรณี มีประชาชนจากภาคใต้เดินทางมาเข้าพบ รวมไปถึงพล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ซึ่งเป็นเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารร่วมรุ่นกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตรมว.กลาโหม ซึ่งท่านคงมาในฐานะที่เคยเป็นทหารเก่า คงอยากมาแนะนำให้ข้อคิด

เมื่อถามต่อว่า มีโอกาสจะไปหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า คงทำงานไปสักระยะหนึ่ง แล้วก็จะหาเวลา ตนไปพบคนจำนวนมาก ตอนนี้ต้องเป็นเวลาของการไปทำงานแล้ว หากทำงานไปสักระยะหนึ่ง แล้วมีปัญหาก็อาจจะขอคำปรึกษาหลายๆ ฝ่ายที่เคยมีประสบการณ์ในกองทัพ รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯและอดีตรมว.กลาโหม ทุกคน

เมื่อถามถึงการเข้าพบกับพล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม แนวทางการดำเนินกองทัพสมัยใหม่มีความชัดเจนหรือไม่ นายสุทิน ระบุว่า “ก็ชัดเจนแล้ว เขาก็ยอมรับการเปลี่ยนแปลง ถ้าหากจะมี ก็พร้อม ถ้าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เขามองว่าเป็นการพัฒนากองทัพไปสู่กองทัพที่ดีมีประสิทธิภาพ ก็ไม่ขัดข้อง โดยเฉพาะในเรื่องเทคโนโลยี เขาก็ตกลง เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายเรียกร้องต้องการในฝ่ายโครงสร้าง องค์กรและยุทธศาสตร์ แต่เรื่องยุทธการตนจะไม่ยุ่งอยู่แล้ว  แต่ว่าเรื่องโครงสร้างองค์กรทุกคนก็ไม่ขัดข้อง 

เมื่อถามถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 13 ก.ย.นี้ จะมีการเสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมืองได้ทาบทามใครไว้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็มีหลายคนเสนอ ก็ดูสัปดาห์หน้า หากลงตัวก็จะเสนอเข้าที่ประชุมครม. แต่หากยังไม่ลงตัว ก็อาจไม่เกินสัปดาห์หนึ่ง เพราะจะรีบทำงาน ส่วนพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เข้ามาช่วยทำงานแล้ว และยังมีอีกหลายท่าน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img