วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ประเสริฐ”เผยครม.นัดแรกถกแก้รธน. แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประเสริฐ”เผยครม.นัดแรกถกแก้รธน. แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด

“ประเสริฐ”เผยครม.นัดแรกถกแก้รธน. ส่วนรายละเอียดยังไม่ทราบ ส่วนเรื่องการอภิปรายนโยบายรัฐบาล เรียบร้อยดี และขอให้รอดูผลงานรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก ว่า วันนี้ (13 ก.ย.) เป็นการประชุมครม.นัดแรกหลังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จึงถือเป็นวันแรกที่ครม.เริ่มทำงานกันอย่างจริงจัง เชื่อว่าผลการประชุมครม. จะมีเรื่องต่างๆ มาให้ประชาชนได้รับทราบเป็นวาระๆไป ในส่วนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมนั้น พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้อภิปรายเสนอในรัฐสภา แนวทางการทำงานของกระทรวงดิจิทัลฯ ซึ่งตนรับฟังและสิ่งที่เป็นประโยชน์ กระทรวงฯ พร้อมนำไปปฏิบัติ และกระทรวงฯ เองก็มีแผนงานที่เตรียมจะทำอยู่แล้ว ตนจึงคิดว่าเป็นเรื่องดีที่การอภิปรายนโยบายรัฐบาลเสร็จสิ้นลงไปด้วยความเรียบร้อยดี และขอให้รอดูผลงานรัฐบาล

ส่วนการที่ครม.จะพิจารณาเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้มีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) จะมีมติเลยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้ได้พูดคุยในที่ประชุมครม.ก่อนว่าจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร ซึ่งเข้าใจว่าในการประชุมครม. วันเดียวกันนี้ จะมีการหารือในเรื่องดังกล่าวด้วย เพียงแต่ยังไม่ทราบรายละเอียด โดยน่าจะเป็นวาระเพิ่มเติม

เมื่อถามย้ำว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นการยื่นร่างโดยครม. ไม่ใช่สส. ใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอดูรายละเอียดในการประชุมครม.วันนี้ก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img