วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight“เศรษฐา”เซ็นตั้ง9กุนซือประจำตัวนายกฯ “กิตติรัตน์”นั่งปธ.-พ่วง“พิชิต-เพื่อนสนิท”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”เซ็นตั้ง9กุนซือประจำตัวนายกฯ “กิตติรัตน์”นั่งปธ.-พ่วง“พิชิต-เพื่อนสนิท”

เศรษฐา”ลงนามแต่งตั้ง 9 กุนซือ ที่ปรึกษานายกฯ “กิตติรัตน์” นั่งประธานฯ “พิชิต-เพื่อนสนิทนายกฯ-นักธุรกิจ”ร่วมทีมด้วย

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่234/2566 เรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จำนวน 9 คน โดยในคำสั่งดังกล่าวระบุว่า เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 นายรัฐมนตรีจึงแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิดังต่อไปนี้ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

1.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษา 2.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา 3.นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษา 4.นายศุภนิจ จัยวัฒน์ ที่ปรึกษา 5.ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ 6.นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษา 7.นายชลธิศ สุรัสวดี ที่ปรึกษา 8.นายชัย วัชรงค์ 9.นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ที่ปรึกษา

นอกจากนี้ให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีสำหรับคำใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 14 ก.ย.2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อที่น่าสนใจในคณะที่ปรึกษาของนายกฯ มีทั้งนายศุภนิจ จัยวัฒน์ เป็นเพื่อนสนิทของนายเศรษฐา และเป็นกรรมการอิสระ กรรมการตรวจสอบ กรรมการบริหารความเสี่ยง ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน), นายชลธิศ สุรัสวดี เป็นอดีตอธิบดีกรมป่าไม้ และเป็นหลานชายของนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ขณะที่นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ เป็นอดีตผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 78 และเป็นอดีตผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ด้านนายพิชัย ชุณหวชิร เป็นประธานกรรมการ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และยังเป็นนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ขณะที่นายพิชิต ชื่นบาน เป็นทนายความประจำนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายพิชิตได้ถอนตัวจากการรับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลของนายเศรษฐาด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img