วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ปดิพัทธ์”ขอคุย“กก.บห.ก.ก.ชุดใหม่” จวกไม่ควรมีข้อจำกัดรธน.บีบทำสิ่งไม่ถูกต้อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปดิพัทธ์”ขอคุย“กก.บห.ก.ก.ชุดใหม่” จวกไม่ควรมีข้อจำกัดรธน.บีบทำสิ่งไม่ถูกต้อง

“ปดิพัทธ์” ขอคุย “กก.บห.ชุดใหม่” ก่อนหลังมีกระแสขับพ้นพรรคแลกนั่งรอง “ประธานสภาฯ-ผู้นำฝ่ายค้าน” จวกไม่ควรให้ข้อจำกัดรธน.บีบทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.66 เวลา 13.20 น.ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เพื่อเปิดทางให้มีบุคคลเข้ามาเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งจะมีผลต่อตำแหน่งรองประธานสภาฯ ว่า สิ่งที่ชัดเจนหลังจากหัวหน้าพรรคลาออก คือคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ทั้งชุดต้องสิ้นสภาพไปด้วย ฉะนั้น เราจะคุยกับกก.บห.ชุดใหม่เท่านั้นว่าแนวทางต่างๆ จะเป็นเช่นไร ซึ่งหลังจากที่มีการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือก กก.บห.ชุดใหม่ก็จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ พรรค ก.ก.จะมีการขับนายปดิพัทธ์ออกจากพรรคแล้วไปสังกัดพรรค เพื่อให้พรรค ก.ก.ได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน โดยที่นายปดิพัทธ์ยังดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 อยู่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า เราเรียกสิ่งนั้นว่าข้อจำกัดทางรัฐธรรมนูญ ไม่มีประเทศไหนมีทริคเช่นนี้ เช่นตนได้รับการโปรดเกล้าฯ มา ซึ่งไม่ควรที่จะได้รับข้อจำกัดเช่นนี้มาบีบให้เราต้องทำอะไรที่ไม่ตรงไปตรงมา แต่เมื่อข้อจำกัดเป็นเช่นนี้ แล้วทางพรรคเห็นสมควรเช่นไรก็เป็นเรื่องของพรรค แต่ตนก็จะทำงานของตนให้เต็มที่

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคมีมติอะไรออกมา ก็ยินดีที่จะทำตามใช่หรือไม่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า “ก็ยังไม่รู้มตินะ ขอผมดูมติก่อน ซึ่งขอยืนยันว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลตัดสินใจ ไม่ใช่ว่าจะเป็นประโยชน์กับพรรคเท่านั้น แต่เราคิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติ และการที่เราได้เสียงข้างมากในสภาฯ ด้วย ผมคิดว่าให้นำปัจจัยต่างๆ พวกนี้มาคิดรวมกัน แล้วมุ่งหน้าทำงานให้เต็มที่”

เมื่อถามย้ำว่า ในการตัดสินใจอะไรก็ตามเป็นเพราะข้อจำกัดของรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า “ใช่ครับ เดี๋ยวทุกอย่างว่ากันหลังจากที่มี กก.บห.ชุดใหม่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img