วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“วัชระ”ร่อนหนังสือขวางตรวจรับงานก่อสร้างรัฐสภา 100% เหตุ“หลายจุดทำผิดสัญญา”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วัชระ”ร่อนหนังสือขวางตรวจรับงานก่อสร้างรัฐสภา 100% เหตุ“หลายจุดทำผิดสัญญา”

“วัชระ” ร่อนหนังสือขวางตรวจรับงานก่อสร้างรัฐสภา 100% เหตุหลายจุดทำผิดสัญญา ขี้ “วันนอร์” ส่งตัวแทนร่วมสังเกตการณ์ประชุมนัดสำคัญ 18 ก.ย.นี้

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.66 เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวว่า ตนทำหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอคัดค้านการรับมอบงาน 100เปอร์เซ็นต์ การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ตามสัญญาจ้างเลขที่ 116/2556 ลงวันที่ 30 เม.ย. 2556 ของคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ชุดนายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ เป็นประธานกรรมการตรวจการจ้าง ซึ่งในวันที่ 18 ก.ย. ที่จะถึงนี้ จะมีประชุมคณะกรรมการตรวจการจ้างเพื่อตรวจรับงาน 100 เปอร์เซ็นต์

นายวัชระ กล่าวว่า สำหรับเหตุผลที่ตนคัดค้าน เพราะพบว่าการก่อสร้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ อีกทั้งงานก่อสร้างใช้วัสดุไม่ตรงตามสัญญาดังความจริงหลายจุด อาทิ งานปลูกต้นไม้ทดแทนที่ตาย ไม้ตะเคียนทองตามแบบกำหนดความยาว 3 เมตร แต่ที่นำไม้มาใช้ในงานก่อสร้างมีความยาวส่วนใหญ่ไม่เกิน 2 เมตร ซึ่งไม่ตรงแบบจะตรวจรับงานได้หรือไม่ อย่างไร และมีประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับชนิดไม้ที่นำมาใช้ปูพื้นอาคารว่าเป็นไม้ตะเคียน 100 เปอร์เซ็นต์ จริงหรือไม่

นายวัชระ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีหินส้มวิทิตาบริเวณลานรอบนอกอาคาร ไม่ตรงแบบและปัจจุบันยังไม่มีการปรับแก้ไขให้ถูกต้อง หินทราโวทีนที่ปูมีขนาดความหนาของหินที่ถูกต้องตามข้อกำหนดของสัญญาหรือไม่ อย่างไร แบบกรุแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ผู้รับจ้างต้องติดตั้งใส่แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์หน้า-หลังภายในห้องประชุมกรรมาธิการทุกห้อง แต่ผู้รับจ้างใส่แผ่นไฟเบอร์ถูกต้องครบถ้วนเพียงบางห้อง การคิดค่าปรับกับผู้รับจ้างกรณีส่งมอบงานล่าช้าหรือไม่ ถูกต้องตามสัญญาวันละ 12,280,000 บาท จนถึงปัจจุบันสำนักงานฯ คิดค่าปรับหรือไม่ อย่างไร และจำนวนเงินเท่าไหร่

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า ตนได้ส่งหนังสือคัดค้านร้องเรียนไป พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ นายนิวัติไชย เกษมมงคลเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ นายประจักษ์ บุญยังผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ทั้งนี้เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแก่ทางราชการในอนาคต ขอให้นายวันมูหะมัดนอร์ ส่งตัวแทน 2- 3 คน เข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมคณะกรรมการตรวจการจ้างฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img