วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”ปัดตอบ“ก้าวไกล”เคยขอ“ปชป.” รับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ปัดตอบ“ก้าวไกล”เคยขอ“ปชป.” รับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ

“จุรินทร์” ชี้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านควรเป็นหน้าที่พรรคการเมืองใหญ่ ปัดตอบเคยขอให้ ปชป.รับตำแหน่งนี้หรือไม่

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.66 นายจุรินทร์ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคก้าวไกลเตรียมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เพื่อรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านว่า ตนเคยพูดไปแล้วว่าตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านควรนับหนึ่งที่พรรคการเมืองใหญ่ที่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรซึ่งก็คือพรรคก้าวไกล ซึ่งขณะนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่พรรคก้าวไกลให้ความสนใจที่จะเข้าไปทำหน้าที่นี้ เพราะว่าถือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญอีกตำแหน่งหนึ่งในสภาผู้แทนราษฎร และรัฐธรรมนูญก็กำหนดบทบาท อำนาจหน้าที่ของผู้นำฝ่ายค้านไว้หลายประการ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะร่วมมือในการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลต่อไปในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคก้าวไกลเคยหารือขอให้พรรคประชาธิปัตย์รับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านก่อนหน้านี้หรือไม่เพราะพรรคก้าวไกลมีสมาชิกดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรอยู่ทำให้ไม่สามารถเป็นผู้นำฝ่ายค้านได้ นายจุรินทร์บอกแต่เพียงว่า “ขอไม่ตอบครับ”

ส่วนกรณีที่หากหมออ๋องยังดำรงตำแหน่งรองประธานสภาอยู่ หัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่จะรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านได้ด้วยวิธีไหน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img