วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS‘นายกฯ’ลุยต่อเชียงใหม่ ชาวบ้านแห่รับพร้อมมอบรูปหล่อจำลองครูบาศรีวิชัย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’ลุยต่อเชียงใหม่ ชาวบ้านแห่รับพร้อมมอบรูปหล่อจำลองครูบาศรีวิชัย

‘นายกฯ’ ลุยต่อเชียงใหม่ สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ประชาชนมารอต้อนรับพร้อมป้ายข้อความ”ยินดีต้อนรับ”ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลสุเทพได้มอบรูปหล่อจำลองครูบาศรีวิชัย ให้ด้วย

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 17 ก.ย. ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง  สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่  โดยมีประชาชนมารอต้อนรับพร้อมป้ายข้อความ”ยินดีต้อนรับท่านนายกเศรษฐา ทวีสิน จากพี่น้องหางดง-สันป่าตอง จ.เชียงใหม่” ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลสุเทพได้มอบรูปหล่อจำลองครูบาศรีวิชัย ให้นายกฯ ด้วย

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา ได้นำคณะครูมารอต้อนรับและแสดงความยินดีกับนายกฯ ขณะที่คณะครูยังนำป้ายข้อความ “ขอท่านนายกฯได้เมตตาพิจารณาอนุมัติงบกลางเยียวยาค่าตอบแทนจศป. ตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบ 15 เดือน ให้กับครูโรงเรียนพระปริยัติฯ (จศป. เชียงใหม่-ลำพูน-แม่ฮ่องสอน) 

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯได้มอบวัตถุมงคลเป็นพระเจ้าเก้าตื้อจำลอง ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว พระประธานในพระอุโบสถวัดสวนดอก หรือวัดบุบผาราม เป็นของที่ระลึกให้นายกฯ  พร้อมอวยพรและให้กำลังใจกับนายกฯให้บริหารบ้านเมืองประสบความสำเร็จ จากนั้นได้ยื่นหนังสือให้นายกฯ เพื่อขอให้ได้อนุมัติเงินเยียวยาเร่งด่วน ให้กับ จศป.

โดยนายกฯได้สอบถามถึงข้อเรียกร้องดังกล่าวขณะที่ทางตัวแทนโรงเรียน ระบุว่า กระทรวงการคลังได้อนุมัติไว้แล้วในวงเงินงบประมาน 500 ล้านบาท แต่ตอนหลังติดอุปสรรค ทั้งนี้นายกฯได้รับหนังโดยเรียก นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์รมช.คลัง มาสอบถามรายละเอียด  ก่อนนายกฯ กล่าวว่า จะพิจารณาและดูให้ ถ้ามีการอนุมัติหลักการไปแล้วก็คิดว่าคงไม่ยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลตำบลสุเทพได้มอบ รูปหล่อจำลองครูบาศรีวิชัยให้นายกฯ โดยระบุว่า ราคาไม่ถึง 3,000 บาท.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img