วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯปัดตอบปมยุบสภาหลังแก้รธน. แจงดราม่าไม่ดุตร.ติดเครื่องยนต์แค่ห่วงมลพิษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯปัดตอบปมยุบสภาหลังแก้รธน. แจงดราม่าไม่ดุตร.ติดเครื่องยนต์แค่ห่วงมลพิษ

นายกฯปัดตอบประเด็น ยุบสภาหลังแก้รัฐธรรมนูญ แจงดรามา “ไม่ดุ” ตร.ติดเครื่องยนต์ แค่ห่วงปัญหามลพิ

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.66 ที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเป็นประธานพิธีทำลายยาเสพติดของกลางกว่า 25 ตัน โดยผู้สื่อข่าวสอบถามถึง ประเด็นทางการเมือง นายเศรษฐาตอบกลับทันทีว่า “วันนี้มาพูดถึงเรื่องของการปราบปรามยาเสพติด ขอเอาเรื่องปราบปรามยาเสพติดก่อน” ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามอธิบายว่า วันนี้มีประเด็นทางการเมือง เพราะมีข้อกังวลจากหลายฝ่าย ว่ามีการตั้งคณะกรรมการศึกษาเรื่องการทำประชามติก่อนแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงการยุบสภา นายเศรษฐา ก็ได้กล่าวย้ำคำเดิมว่า “วันนี้เป็นเรื่องของยาเสพติด”

เมื่อถามว่า พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะหมดภายในวันอังคารนี้ ครม.จะมีมติขยายเวลาประกาศพรก.ฉุกเฉินในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนเพิ่มเติม หรือประกาศยกเลิก หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า จะต้องกลับไปดู และหารือกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย

ถามว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีทำงานต่อเนื่อง ในการลงพื้นที่ ทุกวันถือเป็นยุทธศาสตร์ในการทำงานของนายกฯ ต่อจากนี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องพยายาม รัฐบาลเราต้องทำงาน ทั้งนี้ตนไม่ได้มีวิธีการเฉพาะสำหรับการผ่อนคลายตัวเอง ก็ทำงานไปเหนื่อยก็พัก ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนก็ทำงานหนักเช่นเดียวกัน

ในวันเดียวกันนี้นายเศรษฐา ยังได้ชี้แจงกรณีดราม่า ที่ถูกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เป็นภาพระหว่างที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วเห็นรถตำรวจสตาร์ทรถติดเครื่องยนต์อยู่ จึงรีบเดินไปบอกให้ดับเครื่องแล้วลงจากรถ โดยนายเศรษฐา กล่าว ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการดุนายตำรวจคนดังกล่าว แต่เป็นเรื่องของปัญหามลพิษส่วนตัวมองว่าเรื่องปัญหามลพิษนั้น เกิดจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ค่อนข้างเยอะ หากทีมงานยังไม่ได้จะเคลื่อนตัวออกจากพื้นที่ ก็ควรที่จะดับเครื่องและลงจากรถ ไม่มีอะไรนอกเหนือจากนี้ แค่เป็นห่วงเรื่องมลพิษเฉยๆ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img