วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight‘ชาดา’ขอเวลา6เดือนล้างบางผู้มีอิทธิพล คาดโทษคนละเลยลั่น‘แก้ไม่ได้ไม่อยู่ต่อ’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชาดา’ขอเวลา6เดือนล้างบางผู้มีอิทธิพล คาดโทษคนละเลยลั่น‘แก้ไม่ได้ไม่อยู่ต่อ’

“ชาดา” ขอเวลา 6 เดือนล้างบางผู้มีอิทธิพล ลั่นแก้ไม่ได้ไม่อยู่ต่อ คาดโทษ “นอภ.-ผู้ว่าฯ” ละเลยให้มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ โชว์ฟิล์มเอกซเรย์ “กระดูกคอเอียง” ทำบุคลิกแปลก ไม่เกี่ยวยาเสพติด พร้อมตรวจฉี่

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.66 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการ “ชั่วโมงข่าวเสาร์อาทิตย์” ทาง “ไทยพีบีเอส” ย้ำภารกิจในการเดินหน้าปราบปรามผู้มีอิทธิพลว่า ได้ตั้งคณะกรรมการและสั่งการไปแล้ว ซึ่งแนวทางคือ การจัดทำข้อมูลบัญชีผู้มีอิทธิพลชุดใหม่ ทั้งกลุ่มอิทธิพลในอดีต และกลุ่มที่เพิ่มขึ้นใหม่ โดยอำเภอ และตำรวจ ร่วมกันจัดทำ ยกกรณี “กำนันนก” แล้วชี้ว่า หลังจากนี้ นายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ต้องพูดคุยประสานการทำงานกันมากขึ้น ต้องทำงานเข้มข้นขึ้น ถ้าปล่อยปละละเลยจะต้องมีบทลงโทษ เพราะถือว่าบกพร่อง

“นายอำเภอต้องไม่ให้มีผู้มีอิทธิพล ต้องคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องประสานตำรวจ รายงานเข้ามา ไม่ใช่นั่งดูเฉยๆ ต่อไปต้องจัดการของเก่าให้หมดไป ของใหม่ต้องไม่เกิด เชื่อมั่นว่าการขับเคลื่อนงานจะไม่มีปัญหา เพราะผมก็ถือว่าเป็นกูรู เป็นผู้มีอิทธิพลมาก่อน แต่เป็นผู้มีอิทธิพลด้านดี และเคยถูกขึ้นบัญชีมาก่อน ถือว่ามีความเข้าใจงาน ใช้คนตรงงาน ถูกฝาถูกตัว โดย 6 เดือนหลังจากนี้ น่าจะได้เห็นผลของการขับเคลื่อนแก้ปัญหา และพร้อมจะพิจารณาตัวเองถ้าภารกิจไม่สำเร็จ ถ้าทำเรื่องนี้ไม่ได้ ผมก็ไม่อยู่เหมือนกัน มันถูกใจผม ถูกฝาถูกตัว น่าจะมีประโยชน์กับบ้านเมือง”นายชาดา กล่าว

นายชาดา กล่าวว่า นับจากนี้ นักการเมืองที่เป็นบ้านใหญ่ของแต่ละจังหวัด จะต้องไม่วางตัวเป็นผู้มีอิทธิพล หรือ ให้การสนับสนุนกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่ ไม่เช่นนั้น ก็จะอยู่ไม่ได้เช่นกัน

ขณะเดียวกัน นายชาดา ยังโชว์ฟิล์มเอกซเรย์เพื่อยืนยันว่า มีปัญหากระดูกคอเอียง ส่งผลต่อบุคลิกส่วนตัว ซึ่งเป็นผลจากการประสบอุบัติเหตุ และจะแสดงอาการเมื่อมีภาวะเครียด หรืออดนอน และย้ำว่า “ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด” โดยระบุว่า “พร้อมให้มีการตรวจปัสสาวะทุกเมื่อ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ”

“อาการนี้ถ้าเครียด หรืออดนอน จะเป็น เป็นคนป่วยคนนึง คุณมายุ่งอะไรกับอาการป่วยผม มาชกใต้เข็มขัดทำไม ผมไม่สนใจ ผมยังท้า มาตรวจฉี่กัน ถ้าไม่ม่วงคุณกินฉี่ผมนะ เรื่องนี้เชื่อใจได้ อาการจะดีขึ้น เพราะตอนนี้ก็ทำกายภาพ” นายชาดา กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img