วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS‘รมว.ยุติธรรม’ยกคดี‘กำนันนก’เป็นคดีพิเศษ ‘ผบ.ตร.’ไม่ตอบบอกพอแล้ว-ไม่มีอะไรแล้ว!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รมว.ยุติธรรม’ยกคดี‘กำนันนก’เป็นคดีพิเศษ ‘ผบ.ตร.’ไม่ตอบบอกพอแล้ว-ไม่มีอะไรแล้ว!!

“รมว.ยุติธรรม” แย้มเตรียมยกคดี “กำนันนก”ิ เป็นคดีพิเศษ ด้าน “ผบ.ตร.” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าคดีกับ “กำนันนก” บอกพอแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.66 เวลา 14.45 น. ที่บริษัท อัคคีปราการ จำกัน (มหาชน) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลัง หลังร่วมพิธีทำลายยาเสพติด กล่าวถึงความคืบหน้าคดีกำนันนก ว่า ตำรวจเขาทำเต็มที่ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษจะมีพ.ร.บ.เสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐเรื่องฮั๊วประมูล ซึ่งคงจะต้องแลกเปลี่ยนข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะอำนาจในการดำเนินคดีหลายอย่าง อย่างเช่นหากเป็นข้าราชการกระทำความผิด ทุจริตหรือประพฤติมิชอบก็เป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแหล่ชาติ (ป.ป.ช.) เบื้องต้นขอขอบคุณตำรวจที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และทราบว่ามีความคืบหน้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ และที่สำคัญกระทบต่องบประมาณของรัฐ โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็เร่งดำเนินการอยู่

เมื่อถามว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งความคืบหน้าคดีนี้อย่างไรบ้าง พ.ต.ท.ทวี กล่าวว่า ไม่ได้ถามเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ถามจาก ดีเอสไอ เขาคงจะนำเป็นคดีพิเศษด้วย โดยทราบว่าได้ข้อมูลหลักฐานมาเยอะแล้ว และคงไม่ได้ทำแค่จุดเดียว แต่จะต้องขยายไปในส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย รวมถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ที่เกี่ยวข้อง

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมาร่วมพิธีเผาทำลายยาเสพติดด้วย ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงความคืบหน้าคดี “กำนันนก” ตอบเพียงสั้นๆว่า “เขาแถลงไปเยอะแล้ว พอแล้วครับ”

เมื่อถามย้ำว่า แต่ดูเหมือนเรื่องนี้จะยังไม่จบง่ายๆ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์แ ไม่ตอบคำถามและพยายามเดินหนี

ผู้สื่อข่าวจึงพยายามเดินไปสอบถามอีกว่าความจริงใกล้ปรากฏแล้วหรือยัง แต่พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ย้ำเหมือนเดิมว่า “แถลงกันไปเยอะแล้ว พอแล้ว มีเรื่องอื่นบ้างนะ เรื่องนี้ไม่มีอะไรแล้ว”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img