วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight"วันนอร์"ยัน"ปดิพัทธ์"ขนทัพสส.ดูงานสิงคโปร์​ไม่ผิด ย้ำใช้งบฯได้ถ้ามีประโยชน์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์”ยัน”ปดิพัทธ์”ขนทัพสส.ดูงานสิงคโปร์​ไม่ผิด ย้ำใช้งบฯได้ถ้ามีประโยชน์

“วันนอร์” ยัน “ปดิพัทธ์” ขนทัพสส.ดูงานสิงคโปร์​ไม่ผิด ชี้อนุมัติงบฯถูกต้องตามเงื่อนไข

วันที่ 18 ก.ย. 2566 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธาน​สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ขออนุมัติงบเดินทางไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมทั้งนำ สส.ทั้งพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยเดินทางไปด้วย ว่า ตนอนุมัติไปแล้ว และได้มีการสอบถามฝ่ายกฎหมายรวมไปดูข้อบังคับ ก็พบว่าสามารถทำได้ และก็ใช้งบประมาณของรองประธานคนที่ 1 เป็นการใช้ไปตามระเบียบ และตนก็มองแล้วว่าการเดินทางไปครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มงานที่เขารับผิดชอบดูแลอยู่

เมื่อถามว่าเมื่อมีข่าวแพร่ออกไปมันไม่ใช่เรื่องของการถูกเชิญแต่เป็นการตั้งงบไปศึกษาดูงานนายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า มันมีงบอยู่แล้วขึ้นอยู่ว่าเขาจะใช้ตอนไหน เวลาไหน ตนมองเรื่องของประโยชน์ที่จะได้รับมากกว่า และหากเขากลับมาก็ต้องมีการเขียนรายงาน และสามารถนำ สส.ไปได้ด้วยหากเป็นประโยชน์ต่องานที่ทำอยู่

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ หากสังคมตีกลับเรื่องของการใช้งบประมาณดูงานต่างประเทศ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า เราไม่กังวลในส่วนที่เราอนุมัติไปแล้ว เพราะเราเห็นเป็นประโยชน์ และจริงๆเขาไม่ได้ไปเที่ยวไปดูงานสิงคโปร์ก็มีอะไรที่เราจะต้องศึกษา เพื่อนำมาเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานของเราได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img