วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWS"ครูมานิตย์" สอน "ก้าวไกล" คิดให้ดีก่อนขับ "หมออ๋อง" ยิ่งกว่าละคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ครูมานิตย์” สอน “ก้าวไกล” คิดให้ดีก่อนขับ “หมออ๋อง” ยิ่งกว่าละคร

“ครูมานิตย์” สอน “ก้าวไกล” คิดให้ดีก่อนขับ “หมออ๋อง” ยิ่งกว่าละคร ระวังเป็นตราบาปกระทบศักดิ์ศรี-ความสง่างาม ชี้ดูงานตปท.เป็นสิทธิ์ทำได้

วันที่ 18 ก.ย.2566 ที่รัฐสภา นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคก้าวไกล อาจจะมีมติขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะ สส.พิษณุโลกของพรรคฯ พ้นจากการเป็นสมาชิก เพื่อไปสังกัดพรรคเป็นธรรม เปิดทางให้พรรคก้าวไกล สามารถทำหน้าที่ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรได้ว่า ขอให้พรรคก้าวไกล และนายปดิพัทธ์ คิดให้ดี และอดทนรอ เพราะหากพรรคก้าวไกลจะตัดสินใจขับนายปดิพัทธ์ ก็จะยิ่งกว่าละคร และในอนาคตนายปดิพัทธ์ ก็อาจจะลำบากในการทำหน้าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะการถูกขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคนั้น จะต้องขัดมติพรรคอย่างรุนแรง เป็นตราบาป ยิ่งกว่าการฆ่าตัวตายทางการเมือง และยิ่งกว่าการโดนไล่ออกจากโรงเรียน ซึ่งหากตนเองถูกขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ก็ถึงขั้นเลิกเล่นการเมืองได้ เพราะมีปัญหาเรื่องความสง่างาม เสียเกียรติ เสียศักดิ์ศรี และไม่อยากให้พรรคก้าวไกลใช้กติกาแบบนี้ ทั้งที่ประกาศจะทำการเมืองแบบใหม่ แต่กลับเกลี้ยงบาลี

นายครูมานิตย์ กล่าวว่า หากวันใดตนเองเมาอากาศในสภา ก็อาจจะทวงถามความสง่างาม จริยธรรม และศักดิ์ศรีของรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่อยู่บนบัลลังก์การประชุมก็ได้ เพราะตนเองถือเป็นหนึ่งเสียง ที่ลงมติให้นายปดิพัทธ์ เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะก่อนหน้านี้ ตนเองก็รับไม่ได้ กับการแต่งกายของนายปดิพัทธ์ ที่ไม่ผูกเนคไท ซึ่งตนเองก็ได้ไปคุยเป็นการส่วนตัวมาแล้ว เพราะนายปดิพัทธ์ ทำหน้าที่อยู่บนบัลลังก์การประชุม จึงจะต้องรักษาเกียรติภูมิของ สส.ที่ลงมติให้ไปทำหน้าที่ด้วย

เมื่อถามว่านายปดิพัทธ์ เตรียมจะเดินทางไปศึกษาดูงานที่ประเทศสิงคโปร์นั้น นายครูมานิตย์ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของนายปดิพัทธ์ ที่จะใช้งบประมาณของรองประธานสภาฯ ไปศึกษาดูงาน ซึ่งถือว่าไปในนามประเทศไทย และหากถูกสื่อมวลชนต่างชาติ สอบถามถึงประเด็นกรณีที่พรรคมีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค นายปดิพัทธ์ จะอายหรือไม่ ดังนั้นนายปดิพัทธ์ และพรรคก้าวไกล จะต้องคิดให้หนัก

นายครูมานิตย์ ยังกล่าวถึงการพิจารณาแบ่งสรรตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการสามัญ สภาฯว่า ภายในสัปดาห์นี้จะต้องเสร็จสิ้น และเชื่อว่าจะสามารถเจรจากันด้วยดี แต่หากไม่สามารถมีข้อยุติกันได้ ก็อาจจะต้องใช้วิธีการจับฉลาก หรือให้มีการลงมติเลือกกันเองอย่างอิสระในกรรมาธิการชุดที่มีปัญหา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img