วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSรมว.กลาโหมเร่งตั้งคณะทำงาน ก่อนเดินทางไปเยือนต่างประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รมว.กลาโหมเร่งตั้งคณะทำงาน ก่อนเดินทางไปเยือนต่างประเทศ

สุทิน’ เร่งตั้งทีมงานกห.ให้ลงตัว ก่อนเยือนต่างประเทศ คาดสัปดาห์นี้จะแต่งตั้งคนมาเป็นคณะทำงานได้ครบ และจะเสนอครม.สัปดาห์หน้า ส่วนการจัดหาเครื่องยนต์เรือดำน้ำทร.ยังไม่มีการรายงานเข้ามา

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงข้อสังเกตว่านายสุทินพยายามลดบทบาทที่จะให้สัมภาษณ์สื่อน้อยลง ว่า ช่วงเวลานี้ตนยังไม่อยากพูด แต่ที่ต้องตอบคำถามเนื่องจากโฆษกกระทรวงว่างอยู่ ส่วนเรื่องการตั้งคณะทำงานขณะนี้อยู่ระหว่างหาบุคคลมาทำหน้าที่ดังกล่าว ส่วนเรื่องของการเดินทางเยือนต่างประเทศของตนต้องรอให้มีการตั้งคณะทำงาน คณะกรรมการให้ลงตัวก่อน จึงจะคิด และมีแนวคิดที่จะเดินทางไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนในลำดับต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าคณะทำงานของรัฐมนตรี เพิ่มเติม นายสุทิน กล่าวว่า คาดว่าในสัปดาห์นี้จะแต่งตั้งคนมาเป็นคณะทำงานได้ครบ โดยจะใช้คนเก่าที่เป็นทหาร จากนั้นจะเสนอให้ที่ประชุมครม.เห็นชอบได้ภายในสัปดาห์หน้า

เมื่อถามถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมด้วยหรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า คงต้องเข้ามาช่วยดู แต่ไม่ได้เป็นเจ้าภาพหลัก

เมื่อถามย้ำว่า พรรคเพื่อไทย ภูกวิจารณ์ทวงถามว่า หากยกร่างแก้ไขและธรรมนูญทั้งฉบับเสร็จแล้วควรต้องมีการยุบสภา ตามที่ได้ระบุไว้เมื่อครั้งที่หาเสียง นายสุทิน กล่าวว่า ขอให้รอดูช่วงเวลานั้นอีกครั้ง หากบ้านเมืองเดินหน้าไปด้วยดี และบางงานที่กำลังจะทำเสร็จ รัฐบาลจะนำมาพิจารณาประกอบกัน การยุบสภาไม่ใช่เรื่องยาก เราไม่กังวลอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการจัดหาเครื่องยนต์เรือดำน้ำของกองทัพเรือ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีแนวคิดที่จะใช้เครื่องยนต์ของประเทศเยอรมัน นายสุทิน กล่าวว่า กองทัพเรือยังไม่ได้รายงานความคืบหน้าส่งเข้ามาที่กระทรวงกลาโหม แต่เรื่องดังกล่าวยังดำเนินไปต่อเนื่อง

เมื่อถามว่า จะต้องให้นายกฯเจรจากับทางผู้นำเยอรมันก่อนหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ถ้าถึงคิวนายกฯก็ทำงานของท่านไป ไม่จำเป็นต้องรอกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนการยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายสุทิน กล่าวว่า ต้องรอฟังนโยบายจากนายกฯก่อนเพราะกระทรวงกลาโหมเป็นเพียงหน่วยปฎิบัติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img