วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกNEWSครม.ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินจว.ชายแดนใต้ 1 เดือน มอบหมาย“สมศักดิ์”เป็นประธานกบฉ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินจว.ชายแดนใต้ 1 เดือน มอบหมาย“สมศักดิ์”เป็นประธานกบฉ.

ครม.มีมติต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินจว.ชายแดนใต้1เดือน มอบ “สมศักดิ์” เป็นประธานกบฉ.ด้านโฆษกรัฐบาล มั่นใจเป็นไปในทิศทางบวก เน้นสิทธิเสรีภาพประชาชน

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้ขยายการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปอีก 1 เดือน โดยจะมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (กบฉ.) จัดแนวทางการดำเนินงานให้เร็วและรัดกุมยิ่งขึ้น โดยมอบหมายให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ คณะทำงาน เพื่อนำเสนอผลการหารือต่อที่ประชุม ครม.อีกครั้ง ทั้งนี้ตำแหน่งประธาน กบฉ.คนเดิม คือ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​

ด้านน.สพ.ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพิจารณาขยายเวลาบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า เรื่อง พรก.ฉุกเฉินเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน ตนไม่อยากให้แถลงอะไรมากมาย เพราะฝ่ายความมั่นคงจะแถลงเองภายใน 1-2 วันนี้  ส่วนตนสามารถพูดได้ตอนนี้เพียงว่า ทิศทางของเรื่องนี้ จะดำเนินไปในทิศทางที่มีการผ่อนคลายมากขึ้น เอื้อต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชนมากขึ้น ส่วนคำว่าดีกว่าเดิม แล้วจะดีขนาดไหน ไม่สามารถตอบที่นี่ได้ตอบได้แค่ว่าอยู่ในที่ทางที่ดีขึ้น ขอให้รอฟังจากฝ่ายความมั่นคงเป็นผู้แถลง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img