วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“วันนอร์”งงข่าวลือลาออกประธานสภาฯ ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง-ไม่ได้ขอเก้าอี้ใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์”งงข่าวลือลาออกประธานสภาฯ ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง-ไม่ได้ขอเก้าอี้ใคร

“วันนอร์” งงข่าวลือเตรียมไขก๊อก ปธ.สภาฯ ยันทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ไร้ปัญหาสุขภาพ ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ไม่ได้ขอเก้าอี้ใครมา ด้าน”โฆษกประธานสภาฯ”ยันสุขภาพยังดี พร้อมทำงานทุกอย่างเพื่อชาติ-ประชาชนไม่มีวันหยุด

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.66 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ปฏิเสธกระแสข่าวเตรียมลาออกจากตำแหน่งว่า ไม่มีเหตุผลใดที่ตนจะทำเช่นนั้น และที่ผ่านมาก็ทำงานอย่างเต็มกำลัง โดยไม่มีวันหยุด และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ อีกทั้งตนก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร

เมื่อถามว่า กระแสข่าวมาจากสัญญาณจากฝ่ายการเมืองหรือไม่นั้น นายวันนอร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าสัญญาณการเมืองที่ว่าหมายถึงอะไร แต่ส่วนตัวยืนยันว่าไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง และการขึ้นมาเป็นประธานสภาฯ ก็ไม่ได้ไปขอร้องให้ใครเลือก แต่มาตามวาระความจำเป็นของบ้านเมือง เมื่อตนได้มอบหมายให้นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาฯ แถลงชี้แจงในเรื่องนี้

“เสาร์-อาทิตย์นี้ ผมก็ทำงาน และทำอย่างเต็มที่ ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน สื่อมวลชนก็เห็น ผมไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ผมแข็งแรงดี แล้วอย่างนี้ผมจะลาออกเพราะอะไร ไม่รู้ว่าไปเอาข่าวมาจากไหน”นายวันนอร์ กล่าว

ด้านนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงชี้แจงกรณีที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คระบุ ได้ข่าวมาว่าประธานสภาฯ (นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา) จะลาออก เพราะสุขภาพ แล้วเปิดทางให้คนอื่นขึ้นมาเป็นแทนว่า ขอยืนยันข้อเท็จจริงว่า นายวันมูหะมัดนอร์ ไม่คิดจะลาออกจากประธานสภาฯ ยังมีสุขภาพดี ถึงแม้วัยจะล่วงเลย แต่ก็ทำงานตามวาระงานของสภาฯทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ก็จะลงพื้นที่พบปะประชาชน ร่วมงานเกี่ยวกับทางด้านศาสนา ซึ่งทางประธานสภาฯอยากให้ประชาชนที่ติดตามสบายใจได้ว่ายังพร้อมทำงานทุกอย่างเพื่อชาติ และประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img