วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“สมชัย”เหน็บ“หมอชัย”หน้าที่ “โฆษกฯ”ต้องชี้แจง ไม่ได้มีไว้เพื่อย้อนหรือแซะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชัย”เหน็บ“หมอชัย”หน้าที่ “โฆษกฯ”ต้องชี้แจง ไม่ได้มีไว้เพื่อย้อนหรือแซะ

“สมชัย”สอนมวย “หมอชัย “หน้าที่ “โฆษก” คือต้องชี้แจง-ทำความเข้าใจ ไม่ใช่ยอกย้อนหรือแซะ เหน็บขอให้ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ

จากกรณีที่ นสพ.ชัย วัชรงค์ โฆษกรัฐบาล ออกมาชี้แจงคำถามสังคมเรื่องกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เช่าเครื่องบิน 30 ล้านบาท เพื่อนำคณะ 50 ชีวิต เดินทางไปร่วมประชุมยูเอ็นที่สหรัฐอเมริกา จนมีกระแสสังคมว่ามีการนำนักธุรกิจร่วมบินไปด้วย โดยระบุว่า นายกฯมีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ พร้อมกับตอกกลับ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.เรื่องวิสัยทัศน์นั้น

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องหน้าที่ของโฆษกรัฐบาล ใจความว่า “โฆษกรัฐบาล มีไว้เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจชาวบ้าน ไม่ได้มีไว้เพื่อย้อนหรือแซะ”

นายกฯยกขบวน 50 คน ไปประชุม UN แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อต่อสังคม ผมจึงตั้งคำถามถึงข่าวลือว่า มีนักธุรกิจร่วมเดินทางด้วย โดยใช้งบประมาณของรัฐด้วยใช่หรือไม่

การมีนักธุรกิจไปหรือไม่มี ไม่ใช่เรื่องที่ต้องปิดบัง ไม่มีก็ไม่มี มีก็ยอมรับและเปิดเผยเหตุผล แสดงวิสัยทัศน์ทางธุรกิจมา ก็จบ

นี่คนสองคนตอบไม่ตรงกัน คนแรก นายกฯ ตอบไม่มี (เสียงต่ำ) คนที่สอง โฆษก แทนที่จะตอบไม่มี (กลัวบาป?) กลับตอบว่า นายกฯเขามีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ ไม่เหมือนนายสมชัย ที่ไม่มีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ
ตอบไม่มี (เสียงต่ำ) ก็จบ นี่ท่านโฆษกไม่ตอบให้ชัด

ครั้งแรกก็รัฏฐาธิปัตย์ ครั้งที่สองก็ไม่ตอบให้ชัด ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ นะครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img