วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight“พ่อทักษิณ”เพิ่งผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “อุ๊งอิ๊ง”ชีี้“ความดันบางวันดี-บางวันไม่ดี”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พ่อทักษิณ”เพิ่งผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “อุ๊งอิ๊ง”ชีี้“ความดันบางวันดี-บางวันไม่ดี”

‘แพทองธาร’ เผย ‘พ่อทักษิณ’ เพิ่งผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ความดันบางวันดี บางวันไม่ดีและ กำลังพักฟื้น อาการให้แพทย์เป็นผู้ตอบ ส่วนถูกแจ้งขอหา ม.112 ให้ทนายเป็นคนพูด

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 19 ก.ย.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวถึงอาการป่วยและการรักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณพ่อได้มีการผ่าตัดไป ส่วนในเรื่องของรายละเอียดนั้น ขอให้มีการพูดคุยกับหมอ ซึ่งตนได้มีการปรึกษา เนื่องจากจะต้องได้พบกับสื่อมวลชนบ่อยๆ ทั้งนี้ มีการสอบถามว่าจะมีการพูดได้มากน้อยแค่ไหน โดยเรื่องนี้ให้เป็นในส่วนของการแพทย์เป็นผู้ตอบคำถามดีกว่า ส่วนรายละเอียดต่างๆ ขออัพเดตว่าในวันนี้อยู่ในระหว่างการพักฟื้น ส่วนเรื่องโรคความดันก็แล้วแต่วัน บางวันก็ดี แต่บางวันก็ไม่ค่อยดี ส่วนจะออกจากโรงพยาบาลเมื่อไร ตนไม่ทราบ รวมถึงไม่ทราบด้วยว่าจะอยู่นานขนาดไหน เนื่องจากเพิ่งผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับแนวทางการยื่นขอพักโทษของคุณพ่อ ตอนนี้เรามีการศึกษาเรื่องกฎหมายว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ในการที่จะทำให้คุณพ่อรู้สึกว่าหากไม่สบาย ต้องพักผ่อน จะมีโอกาสที่จะได้พักที่บ้านหรือไม่ ซึ่งเราช่วยกัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และยังไม่มีในเรื่องขอพักโทษ

ส่วน มีเงื่อนไขว่าจะต้องมีการติดคุก 1 ใน 3 เมื่อครบเงื่อนไขจะดำเนินขอพักโทษเลยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอดูความเหมาะสม และความเรียบร้อยอีกครั้ง ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งทางครอบครัวดูไว้ในเรื่องของการที่จะต้องให้ครบเกณฑ์ 1 ใน 3 หรือ 6 เดือน ซึ่งเราก็ทราบในข้อนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าส่วนกรณีนายทักษิณ จะถูกแจ้งความเอาผิดมาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศเมื่อปี 58 ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ความจริงเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไรแล้ว เป็นความเข้าใจผิดกันด้วยซ้ำ แต่ในเรื่องของรูปคดีตนขอไม่พูดดีกว่า ขอให้ทางทนายได้เป็นชี้แจง เพื่อเกิดความชัดเจน และปลอดภัยด้วย หากพูดไปอาจจะสร้างอะไรเพิ่ม ไม่ดี และขณะนี้ในส่วนของนายทักษิณ ได้รับพระราชทานอภัยโทษทุกอย่างเหลือโทษ 1 ปี และไม่ได้มีโทษอะไรค้างแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img