วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“เด็กปชป.”เตือน“เศรษฐา”อย่าพูดตีกิน สนามบินสุวรรณภูมิเกิดยุค“ชวน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เด็กปชป.”เตือน“เศรษฐา”อย่าพูดตีกิน สนามบินสุวรรณภูมิเกิดยุค“ชวน”

“ราเมศ” ย้อนความจำ “เศรษฐา” สนามบินสุวรรณภูมิเกิดยุค “ชวน” อย่าพูดตีกินเอาใจ “ทักษิณ” เกิดทุจริตสมัยใครคงจำได้

วันที่ 1 ต.ค.2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯกล่าวถึงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิว่า นายกฯต้องกลับไปดูข้อมูลพื้นฐานที่ไปที่มาของการริเริ่มสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดันพัฒนามาตั้งแต่ต้น ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย นายกฯขณะนั้น
ได้เริ่มต้นให้สนามบินสุวรรณภูมิเกิดขึ้น เพราะได้อนุมัติงบประมาณ 120,000 ล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินโครงการสร้างสนามบินหนองงูเห่า และต่อมาก็ได้ขอพระราชทานชื่อเป็น สนามบินสุวรรณภูมิ นายชวน มองการเจริญเติบโตด้านการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเมืองไทยมากขึ้นจึงจำเป็นต้องขยาย และต้องสร้างสนามบินไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น เพราะสนามบินดอนเมืองไม่สามารถขยายได้แล้ว จึงเป็นที่มาของการตั้งคณะกรรมการพิจารณาการก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่

“นายเศรษฐา ต้องไม่ลืมประวัติศาสตร์เหล่านี้ อย่าพูดเพียงเพื่อตีกิน หรือเอาใจคุณทักษิณ ชินวัตร สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิที่มีการตรวจสอบการทุจริตในการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิมากมาย เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ ที่มีความไม่โปร่งใสในเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน เรื่องนี้เชื่อว่านายเศรษฐาก็ทราบดีว่าเกิดขึ้นสมัยรัฐบาลใด ไม่อยากให้นายกฯต้องมาฝืนใจ กินน้ำเห็นปลิง”นายราเมศ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img