วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSใครช่างคิด! "วราวุธ" บอกอยู่การเมืองไม่มีใครทำมาก่อน "ก้าวไกล" ขับ"หมออ๋อง" พ้นพรรคอยากไ้ด้ตำแหน่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ใครช่างคิด! “วราวุธ” บอกอยู่การเมืองไม่มีใครทำมาก่อน “ก้าวไกล” ขับ”หมออ๋อง” พ้นพรรคอยากไ้ด้ตำแหน่ง

วราวุธ” ใครช่างคิด! อยู่การเมืองมานานไม่มีใครทำมาก่อน “ก้าวไกล” ขับ”หมออ๋อง” พ้นพรรคอยากไ้ด้ตำแหน่ง ชี้เป็นแท็กติกหนึ่งนวัตกรรมทางการเมือง บอกเป็นสิทธิแต่ไม่ผิดกฎหมาย

วันที่ 1 ต.ค.66 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคก้าวไกลขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนจากพรรคก้าวไกล ออกจากพรรค เกิดเสียงวิจารณ์เป็นแท็กติกทางการเมือง ว่า การที่นายปดิพัทธ์โดนขับออกจากพรรคก้าวไกล ก็ยังต้องหาพรรคการเมืองสังกัดอยู่ได้ ภายใน 30 วัน โดยที่ไม่เสียสิทธิ์การเป็นสส. ซึ่งการทำเช่นนี้ก็เข้าใจได้ ถ้าต้องการรักษาตำแหน่งรองประธานสภาบวกกับสถานะของสส.ไว้

“ผมอยู่กับการเมืองมาตั้งแต่เล็ก ก็ต้องชมว่าการทำแท็กติกนี้ เป็นแท็กติกที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมทางการเมือง ไม่รู้ใครเป็นคนคิด แต่ก็เข้าใจคิดดีมาก ในการที่จะรักษาสถานะผู้นำฝ่ายค้านและรองประธานสภา ผมไม่ขอออกความเห็นว่าดีหรือไม่ เป็นอย่างไร แต่ในทางกฎหมายแล้วไม่ใช่สิ่งที่ผิดกฎหมาย เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคการเมืองที่จะดำเนินการ ส่วนเรื่องของความเหมาะสม การเมืองถ้าไม่ผิดกฎหมายก็อยู่ในวิสัยของสมาชิกแต่ละท่านที่จะดำเนินการ” นายวราวุธ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img