วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“ประเสริฐ”การันตียี่ห้อ“อุ๊งอิ๊ง” ทวงแชมป์ให้“พท.”ได้ ชี้กก.บห.ชุดใหม่ผสมผสานคนรุ่นเก่า-รุ่นใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประเสริฐ”การันตียี่ห้อ“อุ๊งอิ๊ง” ทวงแชมป์ให้“พท.”ได้ ชี้กก.บห.ชุดใหม่ผสมผสานคนรุ่นเก่า-รุ่นใหม่

“ประเสริฐ” เชื่อฝีมือ “แพทองธาน” ทวงแชมป์อันดับ 1 ให้ “พท.” ได้ ชี้ กก.บห.ชุดใหม่ผสมผสานคนรุ่นเก่า-รุ่นใหม่ พร้อมเปิดทางดึง “ก้าวไกล” ร่วมนั่งกก.ศึกษาทำประชามติ

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.66 เวลา 08.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า เป็นเรื่องที่ สส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนมีความเห็นว่า น.ส.แพทองธารมีความเหมาะสม เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ เข้าใจวัฒนธรรมทางการเมืองของพรรคอย่างดี แต่คงต้องรอการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคในวันที่ 27 ต.ค.ที่จะมีการเลือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

เมื่อถามว่า เชื่อว่า น.ส.แพทองธารจะเข้ามากอบกู้คะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ได้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร เป็นคนมีความรู้ความสามารถ เชื่อว่านำพาพรรคไปสู่จุดมุ่งหมายได้ และทำอะไรได้หลายๆ อย่าง

เมื่อถามย้ำว่า การที่ น.ส.แพทองธารขึ้นมานำพรรค จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งได้ใช่หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า มั่นใจว่าเป็นเช่นนั้น ส่วนคนที่จะเข้ามาช่วยงาน น.ส.แพทองธารนั้น คิดว่าคงจะมีการผสมผสานระหว่างคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ รวมถึงคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองเข้าร่วม

เมื่อถามว่า จะเห็นคนหน้าใหม่ทางการเมืองจะเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรคครั้งนี้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้รอดู

นายประเสริฐ ยังกล่าวถึงรายชื่อคณะกรรมการศึกษาแนวการทำประชามติ ในสัดส่วนของพรรคก้าวไกลว่า จากการประสานกับหัวหน้าพรรคก้าวไกล ขณะนี้ยังไม่ได้รายชื่อเข้ามา แต่หากคณะกรรมการชุดดังกล่าวมีการประชุมนัดแรกในวันที่ 9 ต.ค. แล้วยังไม่ได้รายชื่อของพรรคก้าวไกลเข้ามานั้น ตนมองว่าสามารถเพิ่มเติมรายชื่อเข้ามาภายหลังได้ ทั้งนี้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องใหญ่ อยากให้ทุกพรรคมีส่วนร่วม เนื่องจากเรื่องรัฐธรรมนูญต้องฟังความเห็นทุกฝ่าย อีกทั้งพรรคก้าวไกลอยากแก้ไขรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ก็อยากให้เข้ามา อย่างน้อยจะได้มีส่วนกับคำถามที่จะทำประชามติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img