วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightมั่นใจ“เฉลิม-ทักษิณ”ยังเคารพกันอยู่! “ภูมิธรรม”ยัน“เสร็จนาไม่ฆ่าโคศึกแน่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มั่นใจ“เฉลิม-ทักษิณ”ยังเคารพกันอยู่! “ภูมิธรรม”ยัน“เสร็จนาไม่ฆ่าโคศึกแน่”

ภูมิธรรม’ มั่นใจ‘เฉลิม-ทักษิณ’ ยังเคารพกันอยู่ ปัดมีรอยร้าว หลังเฉลิมประกาศหันหลังให้ตลอดชีวิต ชี้คงไม่ได้น้อยใจที่ไม่มีบทบาทในรัฐบาล ยัน “เสร็จนาไม่ฆ่าโคถึก” แน่

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.66 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ประกาศหันหลังให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดชีวิต ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริง ทราบจากข่าว แต่ก็รู้สึกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กับนายทักษิณ ชินวัตร ก็มีความสัมพันธ์กันดีอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แล้วก็มีความเคารพกัน

“ส่วนตัวถ้ามีโอกาส ก็จะไปสอบถามร.ต.อ.เฉลิม แต่มั่นใจว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกัน ทุกๆ อย่างน่าจะโอเค เพราะ ร.ต.อ.เฉลิมก็ยังอยู่กับพรรค ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา ไม่น่าจะมีปัญหา”นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามว่า ท่าทีดังกล่าวจะเกิดรอยร้าวในพรรคหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวย้ำว่า ไม่น่าจะมีรอยร้าว ไม่รู้สึกว่าจะมีปัญหาอะไร

ถามต่อว่า ืกังวลว่าจะเป็นโมเดลคล้ายกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนตัวไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น เป็นคนละเรื่องเลยกับเรื่องของนายจตุพร เนื้อหาปัญหา รายละเอียดต่างๆ ก็ต่างกัน

เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวเปรียบดังสุภาษิตที่ว่า “เสร็จนาฆ่าโคถึก” หรือไม่ นายภูมิธรรม บอกว่า “ไม่ฆ่าหรอกครับ เสร็จนาไม่ฆ่าโค มีแต่ทำนาให้ดีขึ้น ช่วยให้โคทั้งหลายมีความอุดมสมบูรณ์ ในการที่จะทำงานให้ดีขึ้น”

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอให้ลูกชาย เข้ามามีบทบาทในการทำงานร่วมกับรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรม ชี้แจงว่า เรื่องการที่จะวางตำแหน่งต่างๆ ก็เป็นเรื่องของรัฐบาลที่ได้รับฟังเรื่องราวต่างๆ ก็รู้ว่ากฎเกณฑ์กติกาเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนตัวมองว่า เรื่องนี้ก็ไม่ได้มีปัญหา

“หลังจากนี้หากมีโอกาสส่วนตัว ก็จะหาโอกาสไปเจอร.ต.อ.เฉลิมในเร็ววัน เพื่อพูดคุยกัน และหลังจากนั้นก็จะมาบอกกับผู้สื่อข่าว ว่าเรื่องราวเป็นยังไง ไม่มีปัญหา สบายใจได้ เพราะท่านก็เป็นคนที่เคารพ เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในพรรค แล้วพวกเราก็ปรึกษาท่านมาโดยตลอด”นายภูมิธรรม ระบุ

เมื่อถามย้ำว่า ร.ต.อ.เฉลิม มีอาการงอน น้อยใจหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้มีบทบาทในช่วงนี้ นายภูมิธรรม ระบุว่า “ผมปรึกษาอยู่เสมอ พูดคุยกัน ซึ่งท่านเป็นคนที่มีประสบการณ์ มีเรื่องอะไร ก็ให้คำแนะนำได้”

เมื่อถามว่า ถ้านายภูมิธรรมจะไปพบร.ต.อ.เฉลิม ต้องหารือกับนายทักษิณหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะอดีตนายกฯทักษิณ ก็ยังอยู่ในโรงพยาบาล ติดต่ออะไรไม่ได้

“ถ้ามีโอกาส ก็ต้องไปคุยและเยี่ยมเยือน ก็ต้องไปเยี่ยมเยือนพูดคุยกับร.ต.อ.เฉลิมอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง ก็ยังไม่มีโอกาสได้พบ และคิดว่าจะไปกราบขอพรท่านเฉลิม ซึ่งมองว่าไม่มีปัญหา”นายภูมิธรรม กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img