วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”นั่งหน.”เพื่อไทย”ตามคาด คนรุ่นใหม่ตบเท้าเป็นกรรมการบริหารพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”นั่งหน.”เพื่อไทย”ตามคาด คนรุ่นใหม่ตบเท้าเป็นกรรมการบริหารพรรค

ตามคาด“แพทองธาร”นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีรองหัวหน้าพรรค 6 คน  ‘สรวงศ์ เทียนทอง’ นั่งเลขาธิการพรรค “ดนุพร”นั่งโฆษกพรรค

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 27 ต.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.)​นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้มาร่วมประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย (พท) เลือกคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค พท. ชุดใหม่ โดยนายเศรษฐา มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายสื่อมวลชนที่มารอติดตามทำข่าว แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยเดินตรงขึ้นไปยังชั้น 7 ที่เป็นสถานที่ประชุมพรรคทันที

ล่าสุด มีรายงานว่า ที่ประชุมใหญ่วิสามัญ มีมติเลือก กก.บห.ชุดใหม่ โดยให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรค โดยมีรองหัวหน้าพรรค 6 คน ประกอบไปด้วย นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และรมช.คลัง, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรมว.คลัง, นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ปรึกษารมว.คมนาคม, น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด, นายโอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค คือ นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว โดยมีรองเลขาพรรค 3 คน ประกอบไปด้วย นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.จังหวัดเลย, พทญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ และน.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ

นอกจากนี้ ในตำแหน่งกรรมการบริหารมีทั้งหมด 9 คน ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ทั้งหมด อาทิ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. นายพชร จันทรรวงทอง สส.นครราชสีมา และนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกฯ เป็นต้น

ส่วนนายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นนายทะเบียนพรรค และนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นโฆษกพรรค.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img