วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“ประธานสภาฯ”รอเอกสารจาก“กกต.” ก่อนทูลเกล้าฯ“ชัยธวัช”ผู้นำฝ่ายค้านฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประธานสภาฯ”รอเอกสารจาก“กกต.” ก่อนทูลเกล้าฯ“ชัยธวัช”ผู้นำฝ่ายค้านฯ

“วันนอร์” บอกรอเอกสารจาก กกต.พร้อมทูลเกล้าฯ “ชัยธวัช” เป็นผู้นำฝ่ายค้านทันที ชี้คงเร็วๆนี้งานรอเพียบ

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 เวลา 12.00 น.ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีกระบวนการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร หลังพรรคเป็นธรรมรับรองนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก และรองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง เป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้วว่า นายปดิพัทธ์สามารถทำหน้าที่เป็นสส. และรองประธานสภาฯ ตามข้อบังคับรัฐสภาต่อไปได้ ส่วนเรื่องผู้นำฝ่ายค้านฯนั้น ได้ติดต่อไปยังนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลแล้ว ว่าขอให้รีบดำเนินการเกี่ยวกับหนังสือรับรองการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะกังวลว่า กกต.จะไม่ทำหนังสือดังกล่าวมาถึงสภฯา ถ้ายังไม่ผ่าน กกต. ก็ถือว่าความเป็นหัวหน้าพรรคและกก.บห.ยังไม่สมบูรณ์ แต่ปฏิบัติหน้าที่ก่อนได้ และการทูลเกล้าฯจะต้องมีเอกสารครบถ้วน

“ผมพยายามเร่งอยู่ อยากให้เรื่องนี้เสร็จโดยเร็ว เพราะหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านฯมีหลายประการ ในคณะกรรมการชุดต่างๆต้องอาศัยผู้นำฝ่ายค้านฯ ซึ่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลรับทราบแล้ว คิดว่าคงเร็วๆ นี้” ประธานสภาฯ กล่าว

เมื่อถามว่า ถึงเวลาที่เหมาะสมในการทูลเกล้าฯภายหลังจากที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลได้หนังสือรับรองจาก กกต.แล้ว ประธานสภาฯ กล่าวว่า เมื่อได้รับหนังสือจาก กกต.แล้ว ตนต้องรีบนำเสนอเพื่อโปรดเกล้าฯทันที และไม่ควรเกิน 7 วัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img