วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight“ภูมิธรรม”รับกังวลใจ“เศรษฐา”เป็นคนพูดตรงเกินไป ขอพรรคร่วมฯเข้าใจเจตนา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”รับกังวลใจ“เศรษฐา”เป็นคนพูดตรงเกินไป ขอพรรคร่วมฯเข้าใจเจตนา

ปัดสอนมวยนายกฯ “ภูมิธรรม”ยอมรับกังวลใจที่เป็นคนพูดตรงเกินไปแต่ “เศรษฐา” เป็นคนจริงใจ ขอเพื่อนพรรคร่วมเข้าใจเจตนา 

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.66 ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงบรรยากาศในงานเลี้ยงดินเนอร์หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ระบุว่านายภูมิธรรมได้เตือนเรื่องพูดตรงเกินไปว่า เป็นเรื่องที่ดี จริงๆ ตนชมนายกฯ ไม่ได้ติติง โดยบอกว่า นายกฯพูดตรง อยากให้หัวหน้าพรรคร่วมทั้งหลายเข้าใจ ในจุดนี้ด้วย จริงๆ แล้วที่นายกฯพูด ไม่ได้มีเรื่องส่วนตัว หากมีอะไรขอให้เข้าใจและคุยกันถึงจะดี นายกฯก็หัวเราะและน้อมรับ ซึ่ง “ผมไม่บังอาจกล้า ไม่ตักเตือนท่านนายกฯ” แต่เป็นสิ่งที่ตนสัมผัสได้ 

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า นายกฯก็บอกกับตนตลอดว่า “พี่มีอะไรก็บอกกับผมตรงๆ ได้เลย ผมตรง ไม่รู้สึก เคลียร์ได้ถ้าพูดผิดไป ก็ขอโทษได้ ซึ่งผมก็เคยเห็นจากสิ่งที่ทำในพรรคมา 1-2 ครั้ง ว่าบางทีท่านก็พูดตรงไป ผมก็กังวลใจ แต่ผู้ใหญ่ที่รับฟังก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เขารู้ว่าท่านนายกฯเป็นคนจริงใจ และพร้อมที่จะพูดอย่างตรงไปตรงมา เพื่อเข้าสู่ปัญหาและแก้ไข”

นายภูมิธรรม ยังระบุด้วยว่า นายกฯไม่ชอบความยืดเยื้อ อารัมภบท ส่วนใหญ่ท่านรู้ปัญหา คิดอะไรก็เสนอทางแก้ไขมา หากเข้าใจตรงนี้ ก็จะรู้ว่าไม่ใช่จุดอ่อน แต่เป็นจุดแข็ง เหมือนที่ผู้สื่อข่าวถามว่า นักการเมืองไม่ชอบหรือการพูดตรงๆ นักการเมืองก็ชอบ เพียงแต่หากเข้าใจว่า นั่นคือการพูด เพื่อหาทางออกและแก้ไขปัญหา ตนก็เลยบอกว่า นายกฯเป็นคนแบบนี้ อยากให้ทุกคนเข้าใจ  และที่ท่านบอกว่าตนตักเตือน ตนไม่เคยคิดแบบนั้นเลย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img