วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเฉลยสาเหตุเหวี่ยงใส่อธิบดี DSI ลั่นไม่ใช่แค่เรื่องหมูเถื่อนแต่มีคดีหุ้นด้วย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเฉลยสาเหตุเหวี่ยงใส่อธิบดี DSI ลั่นไม่ใช่แค่เรื่องหมูเถื่อนแต่มีคดีหุ้นด้วย

นายกฯ เฉลยเหตุผลเหวี่ยง ’ดีเอสไอ‘กลาง สุวรรณภูมิ ไม่ใช่แค่เรื่องหมูเถื่อนอย่างเดียว แต่เป็นคดี ‘หุ้นมอร์-สตาร์ค’ ไม่คื

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. เวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น ที่นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ช้ากว่าประเทศไทย 15 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่านักลงทุนรายย่อยนัดหยุดเทรดในวันที่ 20 พ.ย.นี้ จากวิกฤติความเชื่อมั่นว่า ยังไม่ทราบว่ามีปัญหาเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องมีการสอบถาม ทั้งนี้ในระยะยาวรัฐบาลไม่ได้ออกมาตรการที่เป็นลบต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แต่พยายามทำหลายๆ อย่างให้ดีขึ้น แต่จะดีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความรู้สึกของนักลงทุน ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ไปหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ออกนโยบายออกมา จึงไม่ทราบว่าอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้หรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีการขายชอร์ตเซลล์ (Short Selling) ที่เชื่อว่าจะมีการเมืองมาแทรกแซงในตลาดหุ้นนั้น นายกฯกล่าวว่า ก.ล.ต.ตรวจสอบแล้วไม่มี และตนอยากถามกลับว่า เขาจะให้ทำอะไร คุยกับใคร ซึ่งการที่ให้นายกิตติรัตน์ไปหารือกับก.ล.ต. มีแต่สถานการณ์ดีขึ้น แต่ดีมากหรือดีน้อย ไม่ทราบ อยากจะให้ตนทำอะไร ขอให้บอก ไม่ใช่ไม่อยากทำ เพราะการพูดคุยกับนักลงทุนรายย่อยมีเป็นแสนคนจะให้ไปคุยกับใครบ้าง และภาษีจากธุรกรรมการขายก็ไม่ได้เก็บ ภาษีจากกำไรการขายหุ้นก็ไม่ได้เก็บ นโยบายการลงทุนกองทุนออมระยะยาว (LTF) ก็ออกมาให้ตามที่ต้องการ หากจะต้องการอะไรบอกมา ไม่ได้ประชด หรือว่าอารมณ์เสีย แต่อยากรู้ความต้องการ เพื่อจะได้จัดให้ และ มีอะไรใหม่ที่อยากได้

“ผมไม่ได้อะไรเลยเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ผมไม่ได้ยุ่งอะไร ไม่ได้รบกวน ไม่ได้ไปทำให้ใครมีปัญหา วันนั้นผมก็อารมณ์เสียใส่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปเรื่องหุ้นมอร์ และหุ้นสตาร์ค ซี่งเป็นเรื่องสำคัญที่ความไว้วางใจในตลาดมีน้อย เรื่องเกิดมานานเท่าไหร่ ยังไม่จบเสียที ติดอยู่ที่ดีเอสไอ ไม่ใช่เรื่องหมูอย่างเดียว” นายกฯ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img