วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"มท.1" เผยชง 28 พ่อเมืองเข้าครม.วันนี้ ยันรายชื่อเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มท.1” เผยชง 28 พ่อเมืองเข้าครม.วันนี้ ยันรายชื่อเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

“อนุทิน” เผยชง 28 บิ๊กมหาดไทยเข้าครม.วันนี้ ยันรายชื่อเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ชี้เป็นอำนาจปลัดมท.ผ่าน คกก.พิจารณามาแล้ว

วันที่ 28 พ.ย.2566 เวลา 09.15 นที่ทำเนียบฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทยตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด 18 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย 10 ตำแหน่ง รวม 28 ตำแหน่งว่า ตนลงนามไปตั้งแต่การประชุมครม.ครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 21 พ.ย. แต่ตนติดไปราชการที่ต่างประเทศ นายกฯ เลยบอกว่าขอให้ตนกลับมาก่อน ซึ่งตนลงนามยืนยันไปแล้วว่าขอเสนอเข้าครม.ในวันนี้

เมื่อถามว่าครั้งที่แล้วที่ไม่ได้เข้าครม.ติดปัญหาอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรเพียงแต่ตนไปต่างประเทศ ซึ่งเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงมหาดไทย เรามีหน้าที่นำส่งเข้าครม.ก็นำส่งให้พิจารณาเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่ารายชื่อครม.ครั้งที่แล้ว และนำเข้าครม.วันนี้รายชื่อเหมือนเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เหมือนสิ เปลี่ยนไม่ได้เพราะเขามีคณะกรรมการ มีขั้นตอนการสรรหามา โดยเฉพาะรอบนี้ มีระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัดขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย เขาจึงต้องสอบ ผ่านคุณสมบัติ และคัดเลือกมา รัฐมนตรีไม่มีอำนาจไปเปลี่ยนด

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวสาเหตุที่ครม.ครั้งที่แล้วไม่เรียบร้อยเพราะมีความพยายามอยากเปลี่ยนรายชื่อใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ความอยากเกิดขึ้นได้เสมอ แต่จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนอยู่ที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img