วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlightท้า “ยุทธพงศ์” ส่งตรงข้อมูลซื้อขายตำแหน่งรองอธิบดีกรมชลฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ท้า “ยุทธพงศ์” ส่งตรงข้อมูลซื้อขายตำแหน่งรองอธิบดีกรมชลฯ

“ราเมศ” ชัด “ยุทธพงษ์” จ้องทำลายชื่อเสียง “เฉลิมชัย” ท้าหากจริงใจมีข้อมูลจริงส่งตรงเกษตรได้ทันที พร้อมรับข้อมูลแก้ปัญหาไม่ใช่ตั้งโต๊ะแถลงข่าว

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี แถลงเรื่องการแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลประทานพร้อมกล่าวหาว่ามีการเรียกร้องผลประโยชน์ 110 ล้านบาท เพื่อวิ่งเต้นแต่งตั้งรองอธิบดีกรมชลประทาน รวมถึงการสร้างบ้านรับรองที่กรมชลประทานปากเกร็ด ซึ่งเป็นที่หลวงไปใช้สำหรับดื่มสุรา ว่า เป็นการแถลงที่ไม่เป็นความจริงเพราะไม่มีการซื้อขายตำแหน่งแต่อย่างใด ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการแถลงเพียงเพื่อต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเป็นการทำลายกำลังใจข้าราชการในกระทรวงการกระทำดังกล่าวถือเป็นความเสียหายต่อกระทรวงเกษตรอย่างมาก

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาข้าราชการในกระทรวงทราบดีว่า นับแต่วันที่นายเฉลิมชัย เข้ารับตำแหน่งก็ให้นโยบายชัดเจนว่า ข้าราชการต้องไม่มีการวิ่งเต้นเพื่อแต่งตั้งในตำแหน่งต่างๆ และจะไม่มีการเรียกร้องประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น หากมีความรู้ความสามารถ ทุ่มเททำงานให้กับประชาชนและประเทศ ก็สามารถเติบโตตามสายการทำงานได้ ซึ่งที่ผ่านมานายยุทธพงศ์เองก็ รู้จักนายเฉลิมชัยเป็นอย่างดี ว่าเป็นคนอย่างไร จริงใจ พูดจริงทำจริง คำไหนคำนั้น ตั้งใจทำงานเพื่อเกษตรกรตลอดมา ไม่เคยหาประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้หากนายยุทธพงศ์มีความจริงใจต่อนายเฉลิมชัยจริง ก็สามารถติดต่อเข้าพบเพื่อบอกกล่าวข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาได้ตลอดเวลาถ้าจริงใจที่จะให้แก้ปัญหา ไม่ใช่เปิดแถลงข่าวเพื่อหวังผลบางอย่างและการแถลงข่าวครั้งนี้ ก็คาดว่าทำไปเพียงเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของนายเฉลิมชัย รวมทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เท่านั้น

“ผมว่าหากนายยุทธพงศ์มีข้อมูลใดที่คิดว่า เป็นจริงดังที่แถลง ก็สนับสนุนให้ยื่นต่อนายเฉลิมชัย เพื่อตรวจสอบเพราะการเรียกเงินเป็นจำนวนถึง 110 ล้านบาทไม่ใช่เรื่องเล็กและการสร้างบ้านรับรองเพียงเพื่อให้นักการเมืองไปดื่มสุรานั้น จะต้องสอบให้เกิดความกระจ่าง ไม่มีใครอยู่เหนือความถูกต้อง ใครทำผิดกฎหมายและผิดไปจากความถูกต้องที่นายเฉลิมชัยพูดไว้แล้ว ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด เมื่อนายยุทธพงษ์ต้องการให้การเมืองสุจริต ก็ต้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาด้วยข้อมูลที่เป็นจริง รวมทั้งเมื่อพบใครทำผิด ต้องจัดการให้ถึงที่สุด ด้วย” นายราเมศกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img