วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“สุทิน”ยันนายกฯคุยตรง“ผบ.เหล่าทัพ” สไตล์นักธุรกิจ-ไม่ถือเป็นการข้ามหน้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”ยันนายกฯคุยตรง“ผบ.เหล่าทัพ” สไตล์นักธุรกิจ-ไม่ถือเป็นการข้ามหน้า

“สุทิน”ยันนายกฯคุยตรงผบ.เหล่าทัพไม่ถือเป็นการข้ามหน้า ชี้เป็นสไตล์นักธุรกิจถ้าทุกคนเข้าใจสไลต์ ก็ไม่มีใครนอยด์

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.66 ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีสัมมนาพรรคเพื่อไทยร่วมยินดีกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หากได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ยินดีทุกคนถ้าเพื่อไทยได้เป็น กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลังก็ยินดี ส่วนกรณีที่สส.เพื่อไทย ได้สะท้อนว่าผู้ใหญ่ในพรรคหรือนายกฯ ไม่ค่อยรับสาย สส. ดูจะมีความห่างเหินกัน เข้าใจกันได้ ระยะแรกในการทำงาน ยังจับต้นชนปลายกันไม่ถูก ทุกคนก็ยุ่งที่จะจัดตั้งตัวให้ติด เรื่องรับโทรศัพท์ก็มีปัญหาหน่อย พอเข้าสู่ทางตรงแล้ว ก็คงจะเรียบร้อยสื่อสารได้ตามปกติ

เมื่อถามต่อว่า มีการมองว่า นายกฯจะใช้วิธีพูดคุยผบ.เหล่าทัพโดยตรง เป็นการข้ามหน้าหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก เราต้องเรียนรู้สไตล์การทำงานของแต่ละคน ถ้าเราได้นายกฯที่มาจากราชการ ก็จะเป็นสเตปแบบราชการ ซึ่งคนก็บอกว่าช้า ถ้าได้นักธุรกิจมาก็จะทำงานเร็ว ถ้าทุกคนเข้าใจสไตล์ ก็ไม่มีใครนอยด์หรอก ไม่มีใครน้อยใจหรอก

เมื่อถามอีกว่า ส่วนตัวมีกรุ๊ปคุยกับผบ.เหล่าทัพ เป็นประจำหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า มีวงคุยกัน ท่านก็สื่อสารถึงผู้นำเหล่าทัพ มีภารกิจท่านอยู่แล้ว และเท่าที่ฟังมาไม่มีปัญหา กองทัพพร้อมปรับตัวทำงานกับนายกฯ มาทุกสไตล์ กองทัพมีประสบการณ์มากับนักกฎหมาย นายกฯนักธุรกิจ นายกฯการทหาร ก็ผ่านมาเยอะ เหล่าทัพเข้าใจ เป็นเรื่องเล็กน้อย

เมื่อถามด้วยว่า ได้คุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะออกจากโรงพยาบาลตำรวจหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับท่าน ก็ฟังและอ่านหนังสือพิมพ์ ส่วนยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ หรือไม่ นายสุทิน ตอบว่า “ฟังว่าอย่างนั้น ผมก็ฟังจากข่าว”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img